ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินของฮอลลีวูด ประจำสุดสัปดาห์ที่ 22 มกราคม 2550


สุดสัปดาห์นี้มีภาพยนตร์เข้าใหม่ทำเงินติดอันดับ 1 ใน 5 อยู่ 1 เรื่องคือ The Hitcher ที่อยู่ในอันดับ 4 และสำหรับภาพยนตร์ที่เพิ่งไดรางวัลลูกโลกทองคำ Dreamgirls ขยับขึ้นมา 1 อันดับ ในขณะที่อันดับ 1 และ 2 ยังคงเป็นเรื่องเดิม

หลังจากที่วิ่งไล่ตามหาความสุขมาได้เดือนครึ่ง The Pursuit of Happiness ภาพยนตร์กินใจเกี่ยวกับพ่อสอนลูก ซึ่งแสดงโดย Will Smith กับลูกชาย ก็ยังมีสุขอยู่พอสมควร เพราะถึงแม้จะตกจากอันดับ 3 มาอยู่ที่ 5 ก็ตาม แต่เรื่องนี้ก็มีรายได้วิ่งเข้ามาหาแล้วถึงเกือบ 150 ล้านดอลล่าร์

ส่วนอันดับ 4 เป็นภาพยนตร์เข้าใหม่แนวระทึกใจ ที่ขอโดยสารมากับคณะด้วย The Hitcher หรือคนโบกรถ เรื่องเกี่ยวกับหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่พาซื่อรับนักฆ่าโรคจิตติดขึ้นมาบนรถ

สำหรับอันดับ 3 ยังคงฝันหวานอยู่ได้ เพราะหลังจากที่ได้รางวัลลูกโลกทองคำประเภทภาพยนตร์เพลงหรือแนวตลกแล้ว สุดสัปดาห์นี้ Dreamgirls จากการร้องนำของ Beyonce Knowles ขยับขึ้นมา 1 ตำแหน่งจากที่ 4 เป็นที่ 3

และคืนวันยังคงอบอุ่นอยู่เสมอสำหรับภาพยนตร์ชวนหัวร่อผสมผสานจินตนาการเรื่อง Night at the Museum เพราะเรื่องนี้หลังจากเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมมาได้ 5 สัปดาห์ ประตูยังปิดไม่ลง ครองตำแหน่งที่ 2 ตามเดิม แต่พอไปดูกำปั่นเงินก็พบว่ามีทรัพย์สะสมอยู่ถึง 206 ล้านดอลล่าร์ด้วยกัน

และอีกเรื่องซึ่งยังคงย่ำเท้าอยู่กับที่คือ Stomp the Yard เรื่องของนักร้องนักเต้นผิวดำที่นำท่วงท่าและลีลาการเต้นแบบฟรีสไตล์ พาทีมเข้าคว้าชัยชนะ สุดสัปดาห์ที่ 2 ที่ออกโลดแล่นบนแผ่นจอเงิน Stomp the Yard เรียกรายได้ตัดหน้า Night at the Museum เพียงแค่ 3 แสนดอลล่าร์ และได้ครองตำแหน่งแชมป์สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

XS
SM
MD
LG