ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อังกฤษ รวบชายก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนหน้าอาคารรัฐสภา


Armed police stand in the street after a car crashed outside the Houses of Parliament in Westminster, London, Britain, Aug. 14, 2018.
Armed police stand in the street after a car crashed outside the Houses of Parliament in Westminster, London, Britain, Aug. 14, 2018.

ตำรวจอังกฤษ จับกุมชายต้องสงสัยที่ก่อเหตุขับรถไล่ชนผู้คน ก่อนจะพุ่งชนแผงกั้นหน้าอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันอังคาร แต่ยังไม่ฟันธงว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

ทางการอังกฤษ เปิดเผยว่า ชายต้องสงสัย เป็นพลเมืองอังกฤษ อายุประมาณ 29 ปี ขับรถเก๋ง ฟอร์ด เฟียสตา สีเงิน ไล่ชนผู้คนที่สัญจรในบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ในชั่วโมงเร่งด่วนของกรุงลอนดอน ก่อนจะขับรถพุ่งชนแผงกั้นหน้าอาคารรัฐสภา

ตำรวจในพื้นที่เข้าควบคุมสถานการณ์อย่างรวดเร็วและจับกุมชายต้องสงสัยได้ทันท่วงที ขณะที่หน่วยกู้ภัยกรุงลอนดอน ระบุว่า ผู้บาดเจ็บ 3 คนไม่ถึงขั้นร้ายแรง

For UK, Parliament Car Crash Brings Troubling Memories
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจของอังกฤษยังไม่ยืนยันว่าเป็นการก่อการร้าย เพราะไม่พบประวัติของชายที่ก่อเหตุในแฟ้มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด แต่ได้ตั้งข้อหาต้องสงสัยก่อการร้าย เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวน

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวีตข้อความหลังเหตุรุนแรงครั้งนี้ว่า ขอส่งกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญและทันท่วงที

ฝั่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตถึงเหตุระทึกขวัญในกรุงลอนดอนด้วยว่า นี่เป็นก่อการร้ายที่เกิดขึ้นอีกครั้งในกรุงลอนดอน เหล่าสัตว์ร้ายนี้บ้าระห่ำและต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพิ่งมีเหตุชายชาวอังกฤษวัย 52 ปี ขับรถไล่ชนผู้คนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ใกล้กับอาคารรัฐสภา ก่อนจะลงไปใช้มีดแทงตำรวจหน้าอาคารรัฐสภา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีก 52 คน ส่วนคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญ


XS
SM
MD
LG