ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลุ่มก่อการร้ายโจมตีขบวนรถทหารปากีสถาน เสียชีวิต 1-บาดเจ็บนับสิบ


Quetta Pakistan
Quetta Pakistan

เกิดเหตุโจมตีขบวนรถทหารของปากีสถานในวันอาทิตย์ ซึ่งส่งผลให้มีทหารเสียชีวิต 1 นายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คนซึ่งรวมถึงพลเรือนด้วย

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เปิดเผยว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นพุ่งเป้ายังพาหนะของทหารที่กำลังวิ่งเข้าสู่จุดตรวจจุดหนึ่งที่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่อย่างแน่นหน้าในเมืองเควตตา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นบาลูจิสถาน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจบาลูจิสถานและสื่อฝ่ายขวาของกองทัพไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งรายละเอียดของการโจมตีครั้งนี้ออกมา

แต่กลุ่มก่อการร้าย "ตาลีบันแห่งปากีสถาน" (Tehrik-i-Taliban Pakistan) ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายรายหนึ่งของตนเป็นผู้ดำเนินการโจมตีเข้าใส่ขบวนรถทหาร

ทั้งนี้ กลุ่มก่อการร้ายที่ออกมาอ้างความรับผิดชอบการโจมตีต่าง ๆ มักอ้างตัวเลขความเสียหายสูงกว่าตัวเลขที่เป็นจริง

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า มีผู้คนที่เดินผ่านที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน และทั้งหมดถูกส่งไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพลเรือนที่อยู่ใกล้ ๆ แล้ว

เหตุการณ์ความไม่สงบครั้งนี้เกิดขึ้นไม่ถึงสัปดาห์หลังเกิดเหตุระเบิดมัสยิดในเมืองเปชวาร์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของกองกำลังตำรวจของแคว้นไคเบอร์ ปัคตุนควา โดยในเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ

  • ที่มา: วีโอเอ
XS
SM
MD
LG