ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พายุฤดูหนาวในสหรัฐฯ ทำให้ 3,800 เที่ยวบินโดนยกเลิก


Passengers at Ronald Reagan Washington National Airport
Passengers at Ronald Reagan Washington National Airport

สายการบินในสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วกว่า 3,800 เที่ยวในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ท่ามกลางพายุฤดูหนาวในหลายพื้นที่ เป็นเหตุให้เกิดความปั่นป่วนในช่วงเวลาแห่งการเดินทางปลายปี

อากาศที่รุนเเรงในเวลานี้ตรงกับเทศกาลปลายปีที่มีคนออกเดินทางหนาแน่นที่สุดปีหนึ่ง

ในวันพฤหัสบดี มีเที่ยวบินกว่า 2,180 เที่ยวถูกยกเลิกในวันพฤหัสบดี และ อีก 1,600 เที่ยวบินในวันศุกร์ประสบชะตาเดียวกัน ตามข้อมูลของเว็บไซต์ FlightAware ในรายงานของรอยเตอร์

องค์กรการบินของรัฐบาลกลางอเมริกัน หรือ Federal Aviation Administration กล่าวว่า เกิดสภาพอากาศรุนเเรงและพายุหิมะในบริเวณตอนกลางกึ่งตะวันตกของประเทศ หรือเขตมิดเวสต์ โดยเมืองใหญ่เช่น ชิคาโก ดีทรอยต์ และมินเนอาโปลิส-เซนต์พอล ได้รับผลกระทบ

สายการบินเดลต้า ซึ่งถอด 130 เที่ยวบินออกจากตารางให้บริการในวันพฤหัสบดี จากทั้งหมด 4,400 เที่ยว และอีก 84 เที่ยวในวันศุกร์เตือนว่า อาจมีการยกเลิกเพิ่มในวันศุกร์ เนื่องจากเกิดพายุที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องต่อการปฏิบัติงานที่ดีทรอยต์ และเขตตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

ณ เวลานี้ 24% ของเที่ยวบินขาออกจากสนามบิน Chicago's O'Hare International Airport ถูกยกเลิก และ 37% ของเที่ยวบินจากสนามบิน Chicago Midway ถูกแคนเซิลไปเมื่อวันพฤหัสบดี ส่วนเที่ยวบินจากเมืองเดนเวอร์ ร้อยละ 26% ประสบชะตากรรมเดียวกัน

โดยรวม อากาศที่รุนเเรงกระทบต่อหลายรัฐ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เช่น รัฐมิชิเเกน นิวยอร์ก อิลลินอยส์ มิสซูรี และยังทำให้บริการรถไฟบางส่วนต้องงดไปด้วยเช่นกัน

สำหรับสถิติการเดินทางของชาวอเมริกัน ในช่วง 7 วันสิ้นสุดวันพุธที่ผ่านมา มีคนเดินทางสัญจรทั้งหมดเกือบ 16.2 ล้านคน ถือว่าใกล้เคียงมากกับก่อนการระบาดของโควิด-19 ซึ่งตัวเลขอยู่ที่เกือบ 16.5 ล้านคนในช่วงเดียวกันนี้ของปี 2019

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG