ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แชมป์โลกกลับบ้าน! ชาวอาร์เจนฯ แห่ต้อนรับสุดยิ่งใหญ่


MUNDIAL-ARGENTINA-REGRESO
MUNDIAL-ARGENTINA-REGRESO

ประชาชนอาร์เจนตินาแห่ต้อนรับฮีโร่จากฟุตบอลโลก 2022 อย่างมืดฟ้ามัวดิน หลังจากที่เครื่องบินของทีมนักฟุตบอลอาร์เจนตินาเดินทางถึงท่ากาศยานเอไซซา กรุงบัวโนสไอเรส เมื่อเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

ลีโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาและนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เดินลงจากเครื่องบินพร้อมชูถ้วยฟุตบอลโลกให้ประชาชนให้ยลโฉม ก่อนที่สมาชิกในทีมและคณะเจ้าหน้าที่ต่างขึ้นรถบัสเปิดประทุนเพื่อแห่ถ้วยรางวัลอันยิ่งใหญ่นี้ขณะมุ่งหน้าไปตามท้องถนนในเมืองหลวงของอาร์เจนตินา

นักเตะทีมฟ้าขาวที่ต่างมีเหรียญรางวัลคล้องคอผลัดกันชูถ้วยและโบกมือให้แฟนฟุตบอลที่มารอรับ ท่ามกลางแสงแฟลชจากโทรศัพท์มือถือหลายพันเครื่องพร้อมเสียงตะโกนร้องรำทำเพลง เสียงกลองและเสียงพลุตลอดเส้นทางที่รถบัสแล่นผ่านไป

ฮีโร่ทัพนักเตะฟ้าขาวหยุดพักที่อาคารสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาไม่ไกลจากสนามบิน จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังอนุสาวรีย์โอเบลิซโก ในย่านใจกลางกรุงบัวโนสไอเรส เพื่อเฉลิมฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่สามกับประชาชนจำนวนหลายแสนคนที่นั่น

ในวันอังคาร เมสซีทักทายประชาชนอาร์เจนตินาผ่านทางอินสตาแกรมด้วยการโพสต์รูปภาพของตนนอนกอดถ้วยฟุตบอลโลกสีทองพร้อมข้อความว่า "สวัสดีตอนเช้า"

ทีมชาติอาร์เจนตินา นำโดยซูเปอร์สตาร์ลูกหนังแห่งยุค ลีโอเนล เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 ได้สำเร็จ เมื่อสามารถยิงลูกจุดโทษเอาชนะฝรั่งเศส 4-2 หลังจากเสมอกันอย่างดุเดือด 3-3 ในช่วง 120 นาทีรวมต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันอาทิตย์

ถือเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ของอาร์เจนตินาและเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี รวมทั้งยังเป็นแชมป์สมัยแรกของเมสซี ที่ทำให้เขาสามารถก้าวขึ้นไปยืนในจุดเดียวกับตำนานนักเตะจากชาติเดียวกันอย่าง มาราโดนา ได้

FIFA World Cup Final Qatar 2022 - Fans in Buenos Aires
FIFA World Cup Final Qatar 2022 - Fans in Buenos Aires
  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG