ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวบมือ ‘ปาไข่’ ใส่กษัตริย์และพระราชินีอังกฤษ


Britain's King Charles tours Yorkshire
Britain's King Charles tours Yorkshire

ตำรวจอังกฤษควบคุมตัวชายวัย 23 ปี ในเมืองยอร์ก ที่ก่อเหตุ ‘ปาไข่’ เข้าใส่สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา แห่งราชวงศ์อังกฤษ เมื่อวันพุธ ตามรายงานของรอยเตอร์

ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นช่วงเวลาที่ไข่ 4 ฟองลอยข้ามผ่านสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา ในจังหวะที่พระองค์ทรงพบปะกับพสกนิกรที่มาปักหลักรอพระองค์ ก่อนที่ไข่ทั้งหมดจะร่วงไปบนพื้น ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่ทั้งสองพระองค์ทรงเข้าร่วมพิธีที่เมืองยอร์ก แต่ทั้งสองพระองค์ไม่ได้ทรงหวั่นไหวกับเหตุวุ่นวายดังกล่าวและทรงเข้าร่วมพิธีต่อไป

ตำรวจรุดไปยังชายผู้ก่อเหตุและลากตัวออกไป ขณะที่คนอื่นต่างโห่ไล่และร่วมกันตะโกนว่า “ขอพระเจ้าคุ้มครองพระราชา”

แถลงการณ์จากตำรวจอังกฤษ ระบุว่า “ชายวัย 23 ปี ถูกจับกุมฐานต้องสงสัยในการก่อความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มิคเคิลเกต ในเมืองยอร์ก” และระบุว่า “ชายผู้ก่อเหตุยังอยู่ในการควบคุมของตำรวจ”

King Charles tours Yorkshire
King Charles tours Yorkshire

เหตุปาไข่ในเมืองยอร์ก ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษเผชิญกับการประท้วงต่อต้านในลักษณะนี้ เพราะเคยมีเหตุปาไข่ใส่ขบวนเสด็จของควีนเอลิซาเบธในปีนี้ ระหว่างที่พระองค์ทรงเสด็จเยือนน็อตติงแฮม ทางตอนกลางของอังกฤษ แต่เหตุการณ์ที่สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงเผชิญด้วยพระองค์เอง คือ ระหว่างพระองค์เสด็จเยือนไอร์แลนด์ เมื่อปี 1995 ซึ่งเป็นฝีมือของกลุ่มต่อต้านอังกฤษที่ก่อเหตุปาไข่หลายฟองเข้าใส่พระองค์

ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG