ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ไทเกอร์' จับมือยอดนักกีฬาโลกตั้งบริษัทกีฬา TMRW Sports


TMRW Sports Adds All-Star Investors
TMRW Sports Adds All-Star Investors

ไทเกอร์ วูดส์ และ รอลี แม็คอิลรอย สองยอดนักกอล์ฟระดับท็อปของวงการกอล์ฟโลก ร่วมกันเปิดตัวบริษัทเทคโนโลยีด้านการกีฬา ทูมอร์โรว์ สปอร์ตส์ (TMRW Sports) ในวันพุธ โดยมีกลุ่มนักกีฬาระดับโลกร่วมลงทุนในบริษัทนี้หลายคน รวมทั้ง เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสหญิงชาวอเมริกัน และ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์แข่งรถฟอร์มูลา วัน 7 สมัย

TMRW Sports ซึ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนสิงหาคม มีเป้าหมายใช้เทคโนโลยีการกีฬาเพื่อช่วยให้คนรุ่นใหม่เข้าร่วมและสนุกสนานกับวงการกีฬาต่าง ๆ มากขึ้น

ทางบริษัทประกาศว่า ไทเกอร์ วูดส์ และ รอลี แม็คอิลรอย จะร่วมกันจัดทำการแข่งขันกอล์ฟแนวใหม่เริ่มตั้งแต่ปี 2024 โดยจะนำนักกอล์ฟระดับอาชีพของพีจีเอทัวร์ มาร่วมแข่งขันโดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในสนามที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษ

ไมค์ แม็คคาร์ลีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ TMRW Sports กล่าวในงานเปิดตัวบริษัทว่า จุดเริ่มต้นของบริษัทคือการเป็นพันธมิตรกับผู้ที่เป็นสุดยอดในด้านต่าง ๆ เท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งทั้งตน ไทเกอร์ และรอลี ต่างสนับสนุนกลุ่มนักลงทุนและบรรดาที่ปรึกษาอย่างเต็มที่

กลุ่มนักลงทุนในบริษัทนี้ยังประกอบด้วย สตีเฟน เคอร์รี เจ้าของแชมป์บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ 4 สมัย แอนดี เมอรเรย์ นักเทนนิสชาวอังกฤษแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย และ อเลกซ์ มอร์แกน สตาร์นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ

นอกจากนี้ กลุ่มนิติบุคคลที่ร่วมลงทุนยังรวมถึง บรรดาเจ้าของทีมกีฬาขนาดใหญ่ในลีกต่าง ๆ ทั่วโลก ตั้งแต่ รถแข่ง F1, อเมริกันฟุตบอล NFL, บาสเก็ตบอล NBA, ฟุตบอล Premier League, เทนนิส และกอล์ฟ

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG