ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระทึก! สะพานถล่มอินเดียเสียชีวิตกว่า 80 คน


A view shows a damaged part of a suspension bridge after it collapsed in Morbi
A view shows a damaged part of a suspension bridge after it collapsed in Morbi

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 81 คนที่อินเดีย จากเหตุสะพานข้ามแม่น้ำที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวอัดแน่นพังถล่มที่รัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย

รอยเตอร์เผยคลิปวิดีโอช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวหลายสิบชีวิตพยายามตะกายสายสลิงของสะพานข้ามแม่น้ำมักชู ในเมืองมอร์บิ ที่พังถล่มลงมา บ้างก็พยายามเกาะซากสะพานที่พังถล่มเพื่อเอาตัวขึ้นจากแม่น้ำ บ้างก็พยายามว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างยากลำบากในวันอาทิตย์

ประทีก วาซาวา หนึ่งในผู้ประสบภัยที่ว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้สำเร็จหลังเหตุสะพานถล่ม เปิดเผยกับ 24 Hours สื่อท้องถิ่นในรัฐคุชราตว่า สะพานถล่มลงอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่วินาที และมีเด็กจำนวนหนึ่งจมลงไปในน้ำในช่วงที่สะพานถล่ม

สุกรัม หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า “สะพานดังกล่าวถล่มเพราะมีนักท่องเที่ยวล้นเกินรับไหว และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาล”

ด้านอาทูล ประจาปาติ เจ้าหน้าที่การแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่นใกล้กับจุดเกิดเหตุ ระบุว่า “พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 81 คน ซึ่งได้มีการประกอบพิธีศพตามหลักศาสนาแล้ว ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคนในเหตุการณ์นี้”

ทางการอินเดีย ประเมินว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุมีผู้คนมากกว่า 400 คน อยู่ใกล้กับบริเวณสะพานความยาว 230 เมตร ที่สร้างขึ้นในยุคอาณานิคมที่อังกฤษปกครองอินเดียช่วงศตวรรษที่ 19 ซึ่งอยู่ระหว่างการปิดซ่อมแซมเป็นเวลา 6 เดือน และเพิ่งกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเมื่อสัปดาห์ก่อน ทางการอินเดียเพิ่มเติมว่า มีผู้คนกว่า 150 คนอยู่บนสะพานดังกล่าว เนื่องจากสะพานแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงเทศกาลดิวาลี หรือเทศกาลแห่งแสงพอดี

ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดิ แห่งอินเดีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนรัฐคุชราตบ้านเกิดของเขาเป็นเวลา 3 วัน ได้สั่งการให้ทางการรัฐคุชราต ส่งทีมกู้ภัยเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และยังได้เปิดการสอบสวนสาเหตุสะพานถล่มแล้ว

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG