ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์’ ประกาศแขวนแร็กเก็ตปลายเดือนนี้


FILE PHOTO: Wimbledon
FILE PHOTO: Wimbledon

โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 41 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ ประกาศอำลาวงการเทนนิสอาชีพ เมื่อวันพฤหัสบดี ตามรายงานของเอพี

เฟดเดอเรอร์ ประกาศข่าวอำลาวงการสักหลาดของเขาผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ระบุว่าการแข่งขันเลเวอร์ คัพ ในกรุงลอนดอน สัปดาห์หน้า จะเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของเขา

การตัดสินใจของเฟดเดอเรอร์ มีขึ้นไม่กี่วันหลังจากจบการแข่งขันเทนนิสยูเอส โอเพ่น ซึ่งคาดกันว่าจะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่นัดสุดท้ายของเซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน และข่าวคราวการประกาศแขวนแร็กเก็ตของสุดยอดนักเทนนิสอาชีพแห่งยุคเหล่านี้ อาจส่งสัญญาณถึงจุดสิ้นสุดของยุคเทนนิสอย่างแท้จริงก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ข่าวการอำลาวงการเทนนิสของเขาไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเทนนิสมากนัก เพราะก่อนหน้านี้ เฟดเดอเรอร์ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2021 เนื่องจากการผ่าตัดหัวเข่าหลายครั้ง

แต่การปรากฏตัวของเฟดเดอเรอร์ในการเข้าร่วมพิธีฉลองครบรอบ 100 ปี เซ็นเตอร์คอร์ตที่ออลอิงแลนด์คลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างการแข่งขันวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาเปรยว่าจะกลับมาแข่งขันวิมเบิลดันอีกครั้ง จุดความหวังของแฟน ๆ เทนนิสในการคัมแบ็กของเขาอย่างมาก

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG