ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นายกฯ ญี่ปุ่น พบติดโควิด-19 – ยกเลิกเยือนตูนิเซีย


Indonesia's President Widodo meets with Japanese PM Kishida
Indonesia's President Widodo meets with Japanese PM Kishida

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ฟูมิโอะ คิชิดะ พบติดโควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกแผนการเดินทางเยือนตูนิเซีย เพื่อร่วมการประชุมสำคัญด้านการพัฒนาแอฟริกา ตามรายงานของรอยเตอร์

นายกรัฐมนตรีคิชิดะ ผู้พบว่าติดโควิด-19 หลังจากกลับจากการพักผ่อนราวหนึ่งสัปดาห์ มีอาการไอและมีไข้ในวันเสาร์ ก่อนจะตรวจหาเชื้อและพบว่าติดโควิด-19 ในเช้าวันอาทิตย์ ตามการเปิดเผยของโฆษกคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยนายกฯ คิชิดะ จะทำงานที่บ้านพักตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป และจะเข้าร่วมการประชุม Tokyo International Conference on African Development (TICAD) แบบออนไลน์

ข่าวการติดโควิด-19 ของนายกฯ ญี่ปุ่น มีขึ้นในช่วงที่ญี่ปุ่นเผชิญกับคลื่นการระบาดรอบใหม่ช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ขณะที่ยอดเสียชีวิตจากโควิดในญี่ปุ่นยังอยู่ในระดับต่ำ และทางการญี่ปุ่นยังพึ่งพามาตรการสวมหน้ากากและรักษาระยะห่างระหว่างกันในการควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศ

จิล ไบเดน ยกเลิกกักตัวหลังหายจากโควิด

สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ จิล ไบเดน หายจากโควิด-19 แล้ว และจะยกเลิกกักตัวที่รัฐเซาท์แคโรไลนา ตามรายงานของเอพี

ทำเนียบขาว ระบุในวันอังคารว่า สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ วัย 71 ปี พบติดโควิด-19 หลังพบอาการเข้าข่ายเมื่อวันจันทร์ และรักษาด้วยยาต้านไวรัส Paxlovid ระหว่างการกักตัวเป็นเวลาห้าวันที่บ้านพักตากอากาศในรัฐเซาท์แคโรไลนา ก่อนจะมีผลตรวจโควิดเป็นลบต่อเนื่องเป็นเวลาสองวัน ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพิ่งหายจากการโควิด-19 เมื่อ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

  • ที่มา: รอยเตอร์และเอพี
XS
SM
MD
LG