ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เมนู ‘สลัดรัสเซีย’ ขายหมดเกลี้ยงที่เวทีประชุมนาโต้


NATO summit in Madrid
NATO summit in Madrid

ระหว่างที่บรรดาผู้นำประเทศสมาชิกนาโต้เข้าร่วมประชุมที่กรุงมาดริดช่วงสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนต่างประเทศ ต่างตื่นตะลึงกับเมนู ‘สลัดรัสเซีย’ ที่ปรากฏในรายการเมนูอาหารแรก ๆ ของการประชุมสุดยอดนี้ด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานและเผยแพร่ภาพเมนูอาหารสำหรับสื่อมวลชน ในการประชุมสุดยอดของสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต้ ซึ่งเริ่มต้นในวันอังคาร ที่กรุงมาดริด ของสเปน และเมนูแรกที่สะดุดตาสื่อต่างชาติที่สุด เห็นจะเป็นสลัดรัสเซีย ที่ประกอบด้วยถั่ว มันฝรั่ง แครอท มายองเนส ซึ่งถือเป็นเมนูที่มีเกือบทุกร้านของสเปน

การมีอยู่ของเมนูคาร์โบไฮเดรตสูงและชื่อที่แสดงจะสะดุดหูในเวทีนาโต้ สร้างความประหลาดใจให้กับสื่อมวลชนที่เกาะติดการประชุมนี้ จากที่ประเด็นการบุกยูเครนของรัสเซียนั้นถือเป็นวาระใหญ่ในการหารือของผู้นำประเทศสมาชิกนาโต้ แต่มีรายงานว่า เมนูสลัดรัสเซียขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ชื่อของเมนูต่าง ๆ ที่เสิร์ฟให้แก่บรรดาผู้นำและเจ้าหน้าที่ระดับสูงในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ ได้รับการกลั่นกรองพินิจพิเคราะห์ด้านการทูตมาแล้ว อ้างอิงจากเชฟโฮเซ อันเดรส ที่คัดสรรเมนูในเวทีประชุมนี้ จะมีการเสิร์ฟเมนูทาปาสแบบคลาสสิก เกี๊ยวในซอสเนื้อมะเขือเทศ และเมนู “สลัดยูเครน” ที่เสิร์ฟในค่ำคืนวันอังคารที่เปิดการประชุมด้วย

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG