ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เครื่องบินทหารนำ 'นมผง' สำหรับเด็กถึงสหรัฐฯ-แก้วิกฤตของขาดตลาด


Baby Formula Shortage
Baby Formula Shortage

เครื่องบินทหารอเมริกันนำนมผงสำหรับเด็กทารกปริมาณเพียงพอต่อเด็กอ่อนจำนวนกว่า 5 แสนคน ถึงสหรัฐฯจากทวีปยุโรปในวันอาทิตย์

เที่ยวบินดังกล่าว ที่มาถึงเมืองอินเดียนาโพลิส เป็นหนึ่งในหลายเที่ยวบินที่จะช่วยนำสินค้าจำเป็นนี้มาบรรเทาการขาดเเคลนที่รุนเเรงขึ้นเรื่อยๆในอเมริกา โดยเฉพาะนมผงประเภท "hypoallergenic" สำหรับทารกที่แพ้นมวัว และเที่ยวบินที่เกิดขึ้นเป็นไปตามคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

การขาดเเคลนนมผงครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่โรงงานผลิตที่รัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นโรงงานนมผงเด็กทารกที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาต้องปิดลงในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเกิดข้อกังวลต่อประเด็นความปลอดภัยด้านสุขภาพ

ทำเนียบขาวกล่าวก่อนหน้านี้ว่าปฏิบัติการนำสินค้านี้จากภายนอกเข้าสหรัฐฯภายใต้ชื่อ “Operation Fly Formula” จะมีการนำนมผงของบริษัทเนสต์เล สูตร Health Science Alfamino Infant และสูตร Alfamino Junior formula รวมถึงอีกสูตรหนึ่งของเกอร์เบอร์ รวมกันทั้งหมดปริมาณเพียงพอต่อการชงพร้อมดื่ม 1.5 ล้านขวดขนาดมาตรฐาน 8 ออนซ์ โดยทั้งหมดคาดว่าจะมาถึงอเมริกาในสัปดาห์นี้

ที่เครื่องบินมาลง ณ ท่าอากาศยานในเมืองอินเดียนาโพลิส ก็เพราะเป็นศูนย์การเเจกจ่ายสินค้าของบริษัทเนสต์เล ส่วนสาเหตุการใช้เครื่องบินทหารมากจากตารางบินของสายการบินพาณิชย์ไม่มีเที่ยวบินในเส้นทางการขนส่งช่วงสุดสัปดาห์นี้

First shipments of baby formula to leave Europe for U.S.
First shipments of baby formula to leave Europe for U.S.
  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG