ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แรมส์เฉือนเบงกอลส์! คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยสองยิ่งใหญ่


Rams Bengals Super Bowl Football
Rams Bengals Super Bowl Football

ลอสแอนเจลิส แรมส์ (Los Angeles Rams) เปิดบ้านเฉือนเอาชนะซินซินเนติ เบงกอลส์ (Cincinnati Bengals) คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 56 (Super Bowl LVI) ของการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ประจำฤดูกาล 2021/22 ไปได้อย่างยิ่งใหญ่

ในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลในวันอาทิตย์ (13 ก.พ.) ที่สนาม SoFi Stadium ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ทีมลอสแอนเจลิส แรมส์ เจ้าบ้านและแชมป์ของ NFC นำทีมโดยควอเตอร์แบ็ค แมทธิว สแตฟฟอร์ด ลงแข่งขันกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แชมป์ของ AFC ที่มี โจ เบอร์โรว์ เป็นควอเตอร์แบ็ค

การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี ทั้งสองทีมต่างผลัดกันขึ้นนำจนจบครึ่งแรกแรมส์นำอยู่แค่ 3 แต้ม 13-10 ก่อนที่เบงกอลส์ทำแต้มแซงขึ้นมา 16-20 เมื่อจบควอเตอร์ที่สาม แต่ในควอเตอร์สุดท้าย สแตฟฟอร์ดขว้างทัชดาวน์ให้ปีกคู่ใจ คูเปอร์ คัพพ์ รับได้ก่อนหมดเวลาเพียงหนึ่งนาทีกว่า และเอาชนะไป 23-20

แชมป์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของแรมส์ โดยก่อนหน้านี้เข้าชิงมาแล้ว 5 ครั้ง แต่คว้าแชมป์มาได้เพียงครั้งเดียว คือ ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 34 เมื่อปี ค.ศ. 1999 ซึ่งขณะนั้นยังคงใช้ชื่อทีมว่า เซนต์หลุยส์ แรมส์ (St. Louis Rams)

ส่วน ซินซินเนติ เบงกอลส์ เข้าชิงมาแล้ว 3 ครั้งแต่พลาดทั้ง 3 ครั้ง

นอกจากนี้ ชัยชนะของแรมส์ในปีนี้ถือเป็นครั้งที่สองติดต่อกันที่มีทีมเจ้าบ้านสามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลในบ้านของตัวเอง หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว แทมป้าเบย์ บัคเคเนียร์ส (Tampa Bay Buccaneers) คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 55 ในบ้านของตัวเองที่รัฐฟลอริดาเช่นกัน

XS
SM
MD
LG