ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ด่วน! มือปืนบุกยิงกราดสำนักงานหนังสือพิมพ์ในแมรีแลนด์


In this frame from video, people leave The Capital newspaper building after multiple people were shot, June 28, 2018, in Annapolis, Md.
In this frame from video, people leave The Capital newspaper building after multiple people were shot, June 28, 2018, in Annapolis, Md.

เกิดเหตุมือปืนบุกยิงกราดที่อาคารสำนักงานของหนังสือพิมพ์ The Capital Gazette ในเมืองแอนนาโพลิส (Annapolis) รัฐแมรีแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า มือปืนหนึ่งคนได้ยิงใส่ประตูกระจกของสำนักงานดังกล่าว ก่อนที่จะบุกเข้าไปยิงกราดด้านใน เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บหลายราย

สื่อในสหรัฐฯ รายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน

Marc Limansky โฆษกสถานีตำรวจในเขต Anne Arundel County เปิดเผยว่า ตำรวจได้เข้าตรวจค้นอาคารสำนักงานที่เกิดเหตุ บริเวณถนน Bestgate ขณะที่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ และยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้

ตำรวจระบุด้วยว่า การสืบสวนเหตุการณ์นี้ยังคงทำในลักษณะของคดีอาชญากรรมในท้องถิ่น และยังไม่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด

ขณะที่นายแลร์รี โฮแกน ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุยิงกราดที่เกิดขึ้น และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้น โดยได้จัดตั้งศูนย์ผู้ประสบเหตุเพื่อเป็นจุดนัดพบกับครอบครัวในห้างสรรพสินค้าใกล้เคียง และเตือนให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการเดินทางสัญจรใกล้กับพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ The Capital Gazette ก่อตั้งขึ้นเมี่อ ปี ค.ศ. 1884 เป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเมืองแอนนาโปลิส รัฐแมรีแลนด์

XS
SM
MD
LG