ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประธานาธิบดีโอบาม่าประกาศโครงการแข่งขันแผนฝึกอบรมครูด้านวิทยาศาสตร์พร้อมเงินรางวัล $35 ล้านและข่าวธุรกิจอื่นๆ


President Barack Obama learns how sand - less sandbags work, while touring the 2014 White House Science Fair exhibits, May 27, 2014.
President Barack Obama learns how sand - less sandbags work, while touring the 2014 White House Science Fair exhibits, May 27, 2014.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00
Direct link

ประธานาธิบดีโอบามาประกาศโครงการแข่งขันแผนฝึกอบรมครูด้านวิทยาศาสตร์พร้อมเงินรางวัล 35 ล้านดอลลาร์ นอกจากนั้นยังเรียกร้องให้มีผู้หญิงเรียนสายวิทยาศาสตร์มากขึ้น เพราะปัจจุบันในสหรัฐมีนักเรียนสายวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ไม่ถึงหนึ่งในห้า

ตัวแทนบริษัทเสื้อผ้าระดับโลกที่ใช้กัมพูชาเป็นฐานการผลิตพบกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และตัวแทนสหภาพเพื่อเจราจาเพื่อปรับปรุงค่าแรงและสวัสดิการสำหรับคนงานโรงงานเครื่องนุ่งห่ม

นักวิเคราะห์จากบริษัท Sasfin Securities ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการผละงานประท้วงของคนงานเหมืองทองคำขาวในแอฟริกาใต้ว่า มีส่วนทำให้เศรษฐกิจของประเทศหดตัว 0.5% ในไตรมาสแรก

ประเทศไนเจอร์ลงนามกับรัฐวิสาหกิจฝรั่งเศส Areva เพื่ออนุญาตให้บริษัทดังกล่าวทำเหมืองยูเรเนี่ยมในไนเจอร์ได้ หลังเจรจากันมามากกว่าสองปี ภายใต้เงื่อนไขใหม่ที่รัฐบาลท้องถิ่นได้เงินค่าภาคหลวงแร่มากขึ้น

อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ Hillary Clinton กำลังจะออกหนังสือเล่มใหม่เรื่อง Hard Choices ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายน ท่ามกลางการคาดหวังว่าเธออาจลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอีกสองปีจากนี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG