ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ขนมรูปลิงกอริลล่า "ฮารัมเบ้" ประมูลได้ราคาสูงทาง Ebay


A boy brings flowers to put beside a statue of a gorilla outside the shuttered Gorilla World exhibit at the Cincinnati Zoo & Botanical Garden, May 30, 2016, in Cincinnati.
A boy brings flowers to put beside a statue of a gorilla outside the shuttered Gorilla World exhibit at the Cincinnati Zoo & Botanical Garden, May 30, 2016, in Cincinnati.

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าลดลงเดือนธันวาคม / นายกฯ อินเดียปกป้องนโยบายยกเลิกธนบัตรมูลค่าสูง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:48 0:00

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าลดลงเดือนธันวาคม

ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ ลดลงเล็กน้อยในเดือนธันวาคมอยู่ที่ระดับ 44,000 ล้านดอลลาร์ แต่ตัวเลขการขาดดุลการค้าของปีที่แล้วทั้งปี ยังอยู่ที่ระดับสูงสุดตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 คือที่ระดับ 502,000 ล้านดอลลาร์

นายกฯ อินเดียปกป้องนโยบายยกเลิกธนบัตรมูลค่าสูง

นายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนธรา โมดี ออกมากล่าวปกป้องนโยบายยกเลิกธนบัตรมูลค่าสูงของอินเดียอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในวันนี้ โดยบอกว่าเป็นมาตรการที่ถูกต้องในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจอินเดียมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์บอกว่ามาตรการยกเลิกธนบัตรมูลค่า 500 และ 1,000 รูปีนั้น ทำให้อินเดียประสบปัญหาขาดแคลนเงินสดเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ และทำให้อัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียลดลงราว 1% ซึ่งอาจมีผลให้อินเดียสูญเสียตำแหน่งประเทศที่เศรษฐกิจเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลกได้

รัฐบาลอินเดียนำมาตรการนี้มาใช้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายลดขนาดของเศรษฐกิจนอกระบบในอินเดีย และกำจัดปัญหาคอร์รัปชั่น

ขนมรูปลิง "ฮารัมเบ้" ประมูลได้ราคาสูงทาง Ebay

“ฮารัมเบ้” คือชื่อของลิงกอริลล่าที่สวนสัตว์ซินซินเนติในรัฐโอไฮโอ้ ซึ่งถูกยิงตายหลังจากมีเด็กอายุ 2 ขวบตกไปในกรงของมันเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ล่าสุดชื่อ “ฮารัมเบ้” กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์ประมูลสินค้า Ebay นำขนม Cheeto หนึ่งอันซึ่งมีรูปร่างคล้ายลิงกอริลล่า ลงประมูลใน Ebay โดยบอกว่า “ขนมชิ้นนี้ทำให้ตนนึกถึง “ฮารัมเบ้” เจ้าลิงผู้น่าสงสาร”

รายงานบอกว่ามีผู้ประมูลขนม Cheeto ชิ้นนี้ถึง 132 ราย โดยรายที่ให้ราคาสูงสุดนั้นคือเป็นมูลค่าเกือบ 100,000 ดอลลาร์ หรือ 3,500,000 บาท

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้ชนะประมูลนั้น เป็นผู้ประมูลจริงๆ หรือหลอกเล่นกันแน่

XS
SM
MD
LG