ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ซีอีโอ Uber เตรียมถอนตัวจากการเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ 'ทรัมป์'


FILE - Uber CEO and co-founder Travis Kalanick.
FILE - Uber CEO and co-founder Travis Kalanick.

บริษัท Snap Inc. ยื่นแผนขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ / ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ IBM ร่วมช่วยงานคิดภาษี

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:08 0:00

การจ้างงานของธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ เพิ่มสามเท่าในเดือนมกราคม

การจ้างงานของธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ เพิ่มสามเท่าในเดือนมกราคม โดยมีการจ้างพนักงานเพิ่มในตำแหน่งใหม่ 62,000 ราย เพิ่มขึ้นจาก 18,000 คนในเดือนธันวาคม

สถิติสำหรับเดือนมกราคมที่กระเตื้องขึ้นมา ยังสอดคล้องกับการจ้างงานเฉลี่ยทั้งปีของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่กว่า 62,000 ตำแหน่ง ตามการเก็บข้อมูลของ ADP

ภาพรวมของธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กชี้ให้เห็นถึงทิศทางที่ดีขึ้นเทียบกับเดือนก่อน กล่าวคือการจ้างงานเพิ่มของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใดอยู่ที่ 246,000 อัตราเมื่อเดือนมกราคม เพิ่มขึ้นจาก 151,000 เมื่อเดือนธันวาคม

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ IBM ร่วมช่วยงานคิดภาษี

บริษัทที่ปรึกษาเรื่องภาษี H&R Block กล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ IBM ที่ชื่อว่า Watson ในการร่วมช่วยกันคิดภาษีให้ลูกค้า

H&R Block กล่าวว่าพนักงานของตนกับ Watson ช่วยกันระบุว่าลูกค้าควรได้การลดหย่อนภาษีเท่าใดหรือได้สิทธิพิเศษทางภาษีอะไรบ้าง

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Watson ถูกนำมาใช้ในงานด้านภาษี หลังจากที่เคยช่วยมนุษย์ทำงานที่เกี่ยวกับบริการสุขภาพและในธุรกิจค้าปลีกมาก่อน

บริษัท Snap Inc. ยื่นแผนขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

บริษัท Snap Inc. เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่ Snap Chat ยื่นแผนขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal อ้างแหล่งข่าวที่กล่าวว่า มูลค่าการนำหุ้นออกขายต่อประชาชนหรือหุ้น IPO ในครั้งนี้ น่าจะอยู่ราว 20,000 ถึง 25,000 ล้านดอลลาร์

หากมูลค่า IPO เป็นไปตามคาด การนำหุ้นของ Snap Inc. ออกขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกจะเป็น IPO ที่มีมูลค่ามากที่สุด ตั้งแต่บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน Alibaba Group Holding ระดมทุนผ่านตลาดหุ้นเมื่อ 3 ปีก่อนที่มูลค่า 168,000 ล้านดอลลาร์

Snap Inc. รายงานผลประกอบการปีที่แล้วที่รายได้อยู่ที่ 404.5 ล้านดอลลาร์ และขาดทุน 514.6 ล้านดอลลาร์ ในปีก่อนหน้านั้นรายได้ของ Snap อยู่แค่เพียง 57.7 ล้านดอลลาร์ กับการขาดทุนมูลค่า 372.9 ล้านดอลลาร์

ซีอีโอบริษัทแบรนด์หรู Ralph Lauren ลาออกจากตำแหน่ง

Stefan Larsson ซีอีโอบริษัทแบรนด์หรู Ralph Lauren ของสหรัฐฯ ลาออกจากตำแหน่งหลังรับงานในตำแหน่งนี้ได้ไม่ถึงสองปี

ขณะเดียวกัน สำนักข่าว Associated Press รายงานว่า Ralph Lauren ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งบริษัท และ Stefan Larsson ขัดแย้งกันเรื่องการควบคุมงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์

นาย Larsson กล่าวว่าตนและ Ralph Lauren เห็นตรงกันเรื่องการตัดสินใจลาออกครั้งนี้และเขาจะยังคงอยู่ในตำแหน่งซีอีโอไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

ซีอีโอ Uber เตรียมถอนตัวจากการเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจของทรัมป์

New York Times รายงานว่า นาย Travis Kalanick ซีอีโอของ Uber บริษัทให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพ เขียนในอีเมล์ที่ส่งให้กับพนักงานบริษัทว่าตนเตรียมถอนตัวจากการเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

การตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกวิจารณ์อย่างมากกรณีที่เขาออกคำสั่งห้ามผู้ลี้ภัย และคนจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่อสหรัฐฯ เดินทางเข้าอเมริกาชั่วคราว ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง

XS
SM
MD
LG