ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'เฟสบุ๊ค' ประกาศผลกำไรดีขึ้นเกือบสามเท่า


Facebook CEO Mark Zuckerberg
Facebook CEO Mark Zuckerberg

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ คงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง / สภาอังกฤษลงมติเริ่มกระบวนการออกจากสหภาพยุโรป

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:09 0:00

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ คงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง หลังการประชุมคณะกรรมการดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กล่าวว่าการตัดสินใจนี้ตระหนักถึงบรรยากาศภาคธุรกิจและความมั่นใจผู้บริโภคที่ดีขึ้น หลังการปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของนายโดนัลด์ ทรัมป์

นักวิเคราะห์กล่าวว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่เพิ่งออกมาในช่วงนี้ เช่นอัตราคนว่างงาน แสดงให้เห็นถึงปัจจัยส่งเสริมให้มีการขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆ นี้

นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่ง เช่น Greg McBride จากบริษัท Bankrate.com บอกว่า Fed อาจต้องการเห็นภาพที่ชัดขึ้นเรื่องนโยบายด้านการคลังก่อน ซึ่งหลักๆ ก็คือการใช้จ่ายภาครัฐภายใต้รัฐบาลใหม่

สภาอังกฤษลงมติเริ่มกระบวนการออกจากสหภาพยุโรป

สภาอังกฤษลงมติอย่างท่วมท้นให้เริ่มกระบวนการออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งกระบวนการที่น่าจะใช้เวลาสองปีน่าจะเริ่มขึ้นได้ปลายเดือนหน้า

การลงมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะชองนายกรัฐมนตรี เทอเรสซ่า เมย์ ผู้ที่ดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ หลังจากที่ประชาชนลงประชามติให้อังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อปีที่แล้ว

Facebook ประกาศผลกำไรดีขึ้นเกือบสามเท่า

บริษัท Facebook ประกาศผลกำไรที่ดีขึ้นในไตรมาสที่แล้ว โดยกำไรเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่ามาเป็น 2,380 ล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้เติบโต 56% มาอยู่ที่ 7,000 ล้านดอลลาร์

สื่อรายงานว่าผลประกอบการที่ดีขึ้นเกิดจากธุรกิจโฆษณาบนสมาร์ทโฟนที่เติบโตดี

อย่างไรก็ตาม บริษัท Facebook กล่าวว่าน่าจะไม่สามารถรักษาอัตราการขยายตัวของรายได้เช่นนี้ตลอดไป เพราะในกลางปีหน้าบริษัทจะลดการปล่อยโฆษณาลงหน้าเฟสบุ๊คของผู้ใช้

ผู้บริหารสูงสุดผ่านการเงินหรือซีเอฟโอ Dave Wehner กล่าวกับนักวิเคราะห์ว่า การเติบโตของรายได้โฆษณาน่าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

XS
SM
MD
LG