ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: จีนผิดหวังกับอัตราภาษีที่สูงของสหรัฐฯ สำหรับสินค้าเหล็กจากจีน


Workers check steel products at a factory in Dalian, Liaoning Province, China, March 30, 2016.
Workers check steel products at a factory in Dalian, Liaoning Province, China, March 30, 2016.

ศาลสหรัฐฯ สั่งให้ Google อำนวยความสะดวกเรื่องการนำข้อมูลอีเมล์ให้เจ้าหน้าที่

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:42 0:00

ศาลสหรัฐฯ สั่งให้ Google อำนวยความสะดวกเรื่องการนำข้อมูลอีเมล์ให้เจ้าหน้าที่

ศาลสหรัฐฯ ที่เมืองฟิลาเดลเฟียสั่งให้บริษัท Google อำนวยความสะดวกเรื่องการนำข้อมูลอีเมล์ของผู้ใช้ที่เก็บในต่างประเทศ ให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งสอบสวนคดีฉ้อโกงคดีหนึ่งอยู่

ผู้พิพากษาโทมัส ริวเตอร์ ออกคำสั่งดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า การโอนข้อมูลอีเมล์จาก server ในต่างประเทศมาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนของ FBI ในสหรัฐฯ ไม่ถือเป็นการยึดทรัพย์สิน

คำตัดสินดังกล่าวแตกต่างจากคดีที่คล้ายกันก่อนหน้านี้ ที่เกี่ยวกับการส่งมอบข้อมูลอีเมล์ของลูกค้า Microsoft ซึ่งถูกเก็บไว้ใน server ต่างประเทศ ให้กับเจ้าหน้าที่สอบสวนสหรัฐฯ ในคดียาเสพติด

Google เตรียมยื่นอุทธรณ์ในคดีล่าสุดนี้ หลังจากกล่าวว่าคำตัดสินของศาลไม่เป็นไปตามอดีตที่มีมา

ในคำตัดสินของผู้พิพากษาริวเตอร์ ข้อมูลระบุว่าแต่ละปี Google ได้รับคำขอจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กว่า 25,000 ครั้ง ให้เปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้ในกรณีที่เกี่ยวกับการก่ออาชญากรรม

จีนผิดหวังกับอัตราภาษีที่สูงของสหรัฐฯ สำหรับสินค้าเหล็กจากจีน

เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการค้าของจีน แสดงผิดหวังกับอัตราภาษีที่สูงของสหรัฐฯ สำหรับสินค้าเหล็กจากจีน และกล่าวว่าจะดำเนินการที่จำเป็นในการปกป้องสิทธิ์ของธุรกิจภายในประเทศตน

ท่าทีดังกล่าวเป็นปฏิกิริยาตอบกลับหลังจากที่สหรัฐฯ สรุปเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า รัฐบาลปักกิ่งใช้มาตรการที่ช่วยให้สินค้าเหล็กจากจีนมีราคาต่ำอย่างไม่เป็นธรรม

การสรุปนี้ทำให้สหรัฐฯ มีเหตุผลที่จะใช้อัตราภาษีนำเข้าที่สูงต่อสินค้าประเภทนี้จากจีน

นายหวัง ฮีจุน หัวหน้าฝ่ายการค้าของกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าวว่าการสืบสวนเรื่องสินค้าเหล็กโดยสหรัฐฯ ไม่เป็นไปตามกฎขององค์การการค้าโลกหรือ WTO เพราะไม่คำนึงถึงหลักฐานที่จีนส่งให้ และกระทำต่อจีนโดยไม่เป็นธรรมเนื่องจากสถานะของบริษัทจีนที่เป็นรัฐวิสาหกิจ


XS
SM
MD
LG