Little Fockers หรือ Meet the Parents ภาคสองครองอันดับหนึ่งช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาส

  • จำเริญ ตัณฑ์สมบุญ

Little Fockers หรือ Meet the Parents ภาคสองครองอันดับหนึ่งช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาส

ช่วงสุดสัปดาห์ของวันคริสต์มาส Yogi Bear หนังสำหรับคุณหนูๆ ของโรงถ่าย Warner Bros. Pictures ที่สร้างโดยอาศัยผู้แสดงจริงผสมผสานกับเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิค โดยใช้ตัวละครจากการ์ตูนยุคเก่า คือหมี Yogi Bear กับสหาย Boo Boo ดูจะเป็นตัวอย่างที่ดีว่า เทคนิคการสร้างคงไม่สำคัญเท่าโครงเรื่องและบทภาพยนต์ที่ดี อาทิตย์นี้ Yogi Bear จึงถูกผลักล้มคว่ำ หัวคะมำลงจากสองลงมาอยู่ที่ 5

เหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นกับ Narnia ภาคสาม หรือ The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader เรื่องการเดินทางผจญภัยของเรือ Dawn Treader ซึ่งเริ่มแรกนั้นกางใบตั้งเข็มทิศไปทางเหนือ แต่หลังจากที่ออกทะเลทดสอบความทานทนได้ไม่นาน Narnia ภาคสามนี้กลับดิ่งหัวเรือลงทิศใต้ และมีทีท่าว่าอาจถูกสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาดูดกลืนทั้งลำ สุดสัปดาห์ที่สามนี้ The Chronicles of Narnia จมลงอีกหนึ่งอันดับ กราบเรือปริ่มๆ น้ำอยู่ที่ 4

เช่นเดียวกับ TRON: Legacy หรือ Tron ภาคสอง หนังแนว Sci-fi จากค่ายดิสนีย์ เรื่องของชายหนุ่มผู้ถูกดึงเข้าไปในโลกของ cyber game และพยายามช่วยบิดาผู้เป็นนักสร้างวิดีโอเกมส์มือฉมังที่หายสาบสูญไปถึง 20 ปี แต่เพียงย่างเข้าสัปดาห์ที่สอง TRON: Legacy แบตเตอรี่เริ่มหรี่แสงลง พลัดตกจากอันดับหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วลงมาเป็นที่ 3

หนังเข้าใหม่หนึ่งในสองเรื่องซึ่งติดอันดับ 2 เป็นแนวคาวบอยคลาสสิคที่ John Wayne เคยแสดงเมื่อราว 50 ปีที่แล้ว และสองพี่น้องตระกูล Coen นำมาปัดฝุ่นเขียนบทและกำกับใหม่ True Grit เรื่องของเด็กสาววัย 14 ปีซึ่งพ่อถูกฆ่าอย่างเลือดเย็น เธอจึงต้องร้องขอความช่วยเหลือจากมือกฎหมายปืนโหดแต่ขี้เมา เพื่อนำตัวอาชญากรมาชดใช้กรรม โดยในสัปดาห์แรก True Grit ทำเงินได้ราว 37 ล้านจากต้นทุนสร้าง 38 ล้านดอลล่าร์

และหนังตอนต่อหรือ sequel ซึ่งสามารถคุยได้ว่าเป็นเรื่องสุดท้ายของปีที่ครองอันดับหนึ่ง คือ Little Fockers ซึ่งเป็นตอนต่อจาก Meet the Parents เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยในคราวนี้ลูกเขยคือ Ben Stiller แตกหน่อได้ทายาทแฝด และพ่อตาคือ Robert De Niro ผู้ชอบคุมเชิงลูกเขยอยากจะแน่ใจ ว่าเขยใหม่ผู้มีอาชีพบุรุษพยาบาลนี้จะสามารถรับภาระสืบสานต่อตระกูลของตนได้หรือไม่ และในสัปดาห์แรกของการคุมเกมส์ซึ่งกันและกันระหว่างพ่อตากับลูกเขย Little Fockers สามารถพิสูจน์ตนได้ว่าผ่านการทดสอบของหนังช่วงสุดสัปดาห์ของวันคริสต์มาส โดยยืนเกาะอยู่ที่หัวเสาและทำรายได้อันดับหนึ่ง ที่ 34 ล้านดอลล่าร์