ชาวอเมริกัน 164 ล้านคนพร้อมจับจ่ายในสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า

Shoppers reach out for television sets as they compete to purchase retail items on Black Friday at a...

ถือเป็นสัปดาห์แห่งความสุขของขาช้อปอเมริกัน สำหรับสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า ครอบคลุมตั้งแต่วันที่ 21-26 พฤศจิกายน ที่จะเป็นวันขอบคุณพระเจ้า, Black Friday, Small Business Saturday และ Cyber Monday ให้ขาช้อปได้เลือกสรรสินค้าที่ลดแลกแจกแถมกันอย่างคึกคัก

Walmart Black Friday Store Shoot

ทางสมาพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NRF ประเมินว่าปีนี้จะมีชาวอเมริกันวางแผนซื้อสินค้าในสัปดาห์นี้ 164 ล้านคน ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งทำให้สัปดาห์แห่งวันขอบคุณพระเจ้ายังคงมีสเน่ห์มากกว่าวันคนโสด หรือ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แจกแจงเป็นช่วงวันต่างๆ ในสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า พบว่าชาวอเมริกันที่อยู่ในการสำรวจ 34 ล้านคน จะไปซื้อของกันในวันขอบคุณพระเจ้า 22 พฤศจิกายน ซึ่งอาจจะเป็นการซื้อสินค้าออนไลน์หรือในห้างร้านที่ยังเปิดให้บริการในวันหยุด ส่วน 116 ล้านคนในนั้นจะรอซื้อสินค้าในวัน Black Friday 23 พฤศจิกายน ซึ่งมากที่สุดในสัปดาห์

ส่วนอีก 67 ล้านคนจะช้อปต่อกันในวัน Small Business Saturday และอีก 75 ล้านคนระบุว่า จะปิดท้ายในการใช้เงินอย่างคุ้มค่า ในวัน Cyber Monday 26 พฤศจิกายนนี้ ที่สินค้าบนห้างร้านออนไลน์จะลดแลกแจกแถมกันอย่างคึกคักส่งท้าย

เว็บไซต์ของ Forbes ระบุว่า สินค้าที่น่าสนใจในเทศกาลวันขอบพระคุณพระเจ้า ยังคงเป็น สมาร์ทโฟน ซึ่งแม้ว่า Apple จะยุติการจำหน่าย iPhoneX ไปแล้ว แต่บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์และร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา ต่างแจกบัตรกำนัลให้ซื้อสินค้ากับห้างร้านนั้นต่อสูงสุดถึง 400 ดอลลาร์ให้กับลูกค้าที่ซื้อ iPhoneX ในวัน Black Friday และถัดไปในวัน Cyber Monday มักเป็นการจับจ่ายสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แพคเกจทัวร์และตั๋วเครื่องบินลดกระหน่ำส่งท้าย