“สมศักดิ์ มูลศิริ” นักธุรกิจและวิศวกรอากาศยานคนไทยที่ฟลอริดา

thai aircarft florida

Your browser doesn’t support HTML5

“สมศักดิ์ มูลศิริ” วิศวกรอากาศยานชาวคนไทยที่ฟลอริดา ตอนที่ 1



โรงซ่อมเครื่องบินของคุณสมศักดิ์ มูลศิริ วิศวกรด้านอากาศยาน และเจ้าของบริษัทต๋อง แอร์คาร์ฟ เซอร์วิส ในท่าอากาศยาน Fort Lauderdale Executive ชานนครไมอามี รัฐฟลอริดา มีเครื่องบินน้อยใหญ่มาคอยใช้บริการไม่ขาดสาย

คุณสมศักดิ์ เป็นวิศวกรด้านอากาศยานและซ่อมบำรุงเครื่องบิน คนไทยเพียงหนึ่งเดียวในท่าอากาศยานแห่งนี้ และมีประสบการณ์กว่า 30 ปีในวงการด้านอากาศยานของสหรัฐฯ ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และมีมาตรฐานความปลอดภัยการบินสูง

สมศักดิ์ มูลศิริ วิศวกรด้านอากาศยานชาวไทย ในรัฐฟลอริดา


คุณสมศักดิ์ บอกว่า การได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาตินั้นทางด้านซ่อมบำรุงและตรวจสภาพเครื่องบิน ในฐานะวิศวกรด้านการบิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องมีความรู้พิเศษ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเป็นใบเบิกทาง โดยคุณสมศักดิ์ได้รับมาตั้งแต่ได้มีโอกาศเริ่มต้นทำงานในฐานทัพกองทัพสหรัฐ ยุคสงครามเวียดนาม เมื่อกว่า 30 ปีก่อน ที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะได้รับโอกาสศึกษาและทำงานต่อด้านการบินจนในสหรัฐอเมริกาในภายหลัง

ความผูกพันกับอากาศยานนานาชนิดจนเกือบจะเป็นลมหายใจเข้าออก ทำให้ทุกรายละเอียดในงานซ่อมบำรุงเครื่องบินทุกลำ มีความใส่ใจเป็นจุดเด่น เช่นเดียวกับทักษะและประสบการณ์ที่โดดเด่นด้านโครงสร้างเครื่องบิน ทำให้โรงซ่อมบำรุงของ บริษัท Tong Aircraft Service ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทและลูกค้าเจ้าของอากาศยานน้อยใหญ่ไม่ขาดสาย

วิชาชีพที่สร้างโอกาสและรายได้มายาวนาน ไม่เคยสูญเปล่า เมื่อวิศวกรอากาศยานคนไทยแห่งฟลอริดาคนนี้ ยังถ่ายทอดความรู้ และทักษะด้านการซ่อมบำรุงเครื่องบินด้วยการสร้างงานและสร้างโอกาสให้คนไทยที่สมัครเข้ามาทำงานในบริษัทอากาศยานแห่งนี้ ล่าสุดคือ 2 ลูกจ้างและลูกศิษย์ในโรงซ่อมบำรุงคือ นิวัติ โพธิ์ไพโรจน์ และ อนุชิต วิญญูวรนาท ที่ฝึกฝนการซ่อมบำรุงเครื่องบินในขณะนี้

Your browser doesn’t support HTML5

"สมศักดิ์ มูลศิริ" วิศวกรอากาศยานชาวไทย ที่ฟลอริดา ตอนที่2


บริษัท Tong Aircraft Service ดำเนินกิจการซ่อมบำรุงอากาศยานโดยคนไทยเพียงแห่งเดียวในท่าอากาศยาน ฟอร์ท ลอดอร์เดล เอ็กเซ็กคูทีฟ เมืองฟอร์ท ลอดอร์เดล ชานนครไมอามี รัฐฟลอริด้าตอนใต้ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางด้านการบินที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของสหรัฐฯตอนใต้ รวมทั้งประเทศแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้