เกร็ดซูเปอร์โบล์ว 50 ก่อนแข่งจริง 7 กุมภาพันธ์... ค่าโฆษณาพุ่ง $5 ล้าน ต่อ 30 วินาที!

FILE -A general view of Levi's Stadium during a NFL football game between the San Francisco 49ers and the Kansas City Chiefs in Santa Clara, California.

การแข่งขันซูเปอร์โบล์วระหว่างทีม Denver Broncos vs Carolana Panthers จะมีขึ้นที่สนาม Levi's Stadium รัฐแคลิฟอร์เนีย

โลโก้ Super Bowl 50

ซูเปอร์โบล์วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 50 ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปีที่มีการนำตัวเลขอาระบิกคือ 50 มาใช้แทนตัวเลขโรมันในโลโก้ของ Super Bowl โดยผู้จัดการแข่งขันอ้างเหตุผลด้านความสวยงาม เนื่องจากตัว L ซึ่งหมายถึง 50 ในภาษาโรมันนั้นจัดวางออกมาแล้วไม่สวยเท่าเลข 50

นอกจากนี้ยังถือเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของซูเปอร์โบล์วด้วย

สถานที่แข่งขัน

การแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 7 ก.พ ที่สนาม Levi's Stadium ที่เมือง Santa Clara รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีม San Francisco 49ners เริ่มเปิดใช้เมื่อปี ค.ศ 2014 มีความจุ 75,000 ที่นั่ง

ใครคือคู่ชิงปีนี้?

Denver Broncos และ Carolina Panthers คือคู่ชิงซูเปอร์โบลว์ครั้งที่ 50 ที่สมศักดิ์ศรีที่สุดก็ว่าได้

Broncos เป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดของ AFC ในฤดูกาลนี้ นำโดยควอเตอร์แบ็ครุ่นเก๋า Peyton Manning ทีม Broncos ก่อตั้งเมื่อ 46 ปีที่แล้วและคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วมาแล้ว 2 ครั้ง

Panthers คือทีมที่สถิติดีที่สุดของ NFC ในปีนี้ นำโดยควอเตอร์แบ็คผิวดำ Cam Newton เป็นทีมที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อ 21 ปีที่แล้วและยังไม่เคยได้แชมป์ซูเปอร์โบล์วมาก่อน แต่บรรดาเกจิต่างยกให้ Panthers เป็นต่อ Broncos เล็กน้อย

ค่าโฆษณาแพงสุดเป็นสถิติใหม่

ราคาค่าโฆษณาในซูเปอร์โบล์วปีนี้อยู่ที่ 5 ล้านดอลล่าร์ต่อ 30 วินาที เพิ่มขึ้นจากระดับ 4.4 ล้านดอลล่าร์ต่อ 30 วินาทีเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีคนอเมริกันเฝ้าดูการแข่งขันครั้งนี้ราว 115 ล้านคน

Halftime Show

ศิลปินที่จะทำการแสดงช่วงพักครึ่งเวลาหรือ Halftime Show คือวงร็อคแนวอัลเทอร์เนทีฟจากอังกฤษ Coldplay และคาดว่าจะมี Beyonce' และ Bruno Mars มาเป็นแขกรับเชิญ