ข่าวกีฬา: มาเรีย ชาราโปว่า เผยไม่ผ่านตรวจโด๊ปในออสเตรเลียน โอเพ่น 

Maria Sharapova, of Russia, returns a shot to Alexandra Dulgheru, of Romania, during the second round of the U.S. Open tennis tournament Wednesday, Aug. 27, 2014, in New York. (AP Photo/Jason DeCrow)

โปรฮานาคว้าแชมป์ LPGA ที่สิงคโปร์ โปรแหวนเข้าที่สอง / เพย์ตัน แมนนิ่ง อำลาสนามอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

Your browser doesn’t support HTML5

Sports Wrap

โปรฮานาคว้าแชมป์ LPGA ที่สิงคโปร์ โปรแหวนเข้าที่สอง

โปรหญิงเกาหลีใต้วัย 23 ปี Ha Na Jang นำโด่งรวดเดียวจบในการแข่งขันกอล์ฟ LPGA รายการ HSBC Women's Champions ที่สิงคโปร์ คว้าแชมป์รายการที่สองของฤดูกาล โดยมีโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ตามมาที่สองแบบห่างๆ 4 สโตรก

ก่อนหน้านี้ Ha na คว้าแชมป์รายการ Coates Golf Championship ที่ฟลอริด้าเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้โปรเกาหลีใต้ผู้นี้ได้ชื่อว่าเป็นนักกอล์ฟที่ฮอตที่สุดของ LPGA เวลานีั้ โดยทำอันดับโลกล่าสุดกระโดดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ส่วนโปรแหวนขยับขึ้นมาอยู่ที่ 25 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดที่โปรแหวนเคยทำได้

สก็อตต์คว้าแชมป์ PGA รายการที่สองติดต่อกัน

โปรชาวออสเตรเลีย Adam Scott คว้าแชมป์ PGA รายการที่สองติดต่อกัน ในรายการ World Golf Championships - Cadillac Championship ที่สนาม Trump National Doral ที่รัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นสนามของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในขณะนี้ ที่ได้ไปปรากฎตัวที่สนามเมื่อวันอาทิตย์ด้วย

Scott ตีได้ -3 ในวันสุดท้ายและ 4 วันได้คะแนนรวม -12 โดยมี Bubba Watson ตามมาที่สองห่างกันเพียงหนึ่งสโตรก ที่น่าเสียดายที่สุดคงจะเป็น Rory McIlroy ที่นำอยู่ถึง 3 สโตรกเมื่อจบวันที่ 3 แต่วันสุดท้ายกลับตีเกินไป 3 สโตรก ทำให้ได้แค่ที่ 3 เท่านั้น

เพย์ตัน แมนนิ่ง อำลาสนามอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

Peyton Manning ควอเตอร์แบ็คของทีมม้าป่า Denver Broncos เจ้าของแชมป์ซูเปอร์โบล์วปีล่าสุด ประกาศแขวนหมวกกันน็อคอย่างเป็นทางการ หลังจากโลดแล่นในวงการอเมริกันฟุตบอลอาชีพมานาน 18 ปี โดย Manning ได้ประกาศอำลาสนามในวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ของทีม Broncos โดยเขาได้หลั่งน้ำตาระหว่างการประกาศอำลาครั้งนี้ด้วย

Peyton Manning ถือเป็นหนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตของ NFL โดยเขาสามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วได้สองครั้งกับ Indianapolis Colts และ Denver Broncos รวมทั้งเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี 5 ครั้งซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุด นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติขว้างทำทัชดาวน์มากที่สุด และขว้างทำระยะได้มากที่สุดด้วย

มาเรีย ชาราโปว่า ประกาศไม่ผ่านตรวจโด๊ปในออสเตรเลียน โอเพ่น

และข่าวใหญ่ในวงการเทนนิสโลกวันนี้ Maria Sharapova อดีตมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ซึ่งปัจจุบันตกมาอยู่ที่ 7 จัดประชุมแถลงข่าวที่นครลอสแองเจลลีส ยอมรับว่าผลการตรวจสารกระตุ้นของเธอในการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค ออกมาเป็นบวก ซึ่งหมายความว่าเธอใช้ยาที่ถูกสั่งห้ามจากวงการเทนนิสโลก

Maria บอกว่ายาดังกล่าวคือ Mildronate หรือ Meldonium ซึ่งเธอใช้มาร่วม 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งถูกจัดเข้าเป็นหนึ่งในสารต้องห้ามในปีนี้ ก่อนหน้านี้เธอได้รับอีเมลล์จากสำนักงานต่อต้านสารกระตุ้นโลกว่ามียาชนิดใดที่ถูกเพิ่มเติมในรายชื่อสารต้องห้ามบ้าง แต่เธอมิได้เปิดดูรายละเอียดของอีเมลนั้น

ทางสมาพันธ์เทนนิสสากลยังมิได้ระบุว่าเธอจะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง

Maria Sharapova ปัจจุบันวัย 28 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่โด่งดังที่สุดและมีรายได้มากที่สุดในโลก เธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือแชมป์เฟรนซ์โอเพ่นเมื่อปี 2014

(รายงานจาก AP AFP Reuters และ NY Times)