เหตุสังหารหมู่ในกรุงวอชิงตันทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย

A Emergency Response Team vehicle arrives to the scene where a gunman was reported at the Washington Navy Yard in Washington, Sept. 16, 2013.

ชายอาฟริกัน-อเมริกัน วัย 34 ปี ใช้อาวุธปืนยิงสังหารผู้คนบริเวณศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือสหรัฐ Navy Yard ไม่ไกลจากอาคารรัฐสภาอเมริกัน เหตุเกิดในช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาในสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชิวิต 13 คนรวมทั้งตัวมือปืนเอง และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งตำรวจกรุงวอชิงตัน

เจ้าหนา้ที่เอฟบีไอระบุว่าผู้ต้องสงสัยชื่อว่านายแอร่อน อเล็กซิส จากเมือง Fort Worth รัฐเท็กซัส จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุของชายผู้นี้ แต่เชื่อว่าเขาปฏิบัติการคนเดียว




Shooting at Navy Yard in Washington




ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า กล่าวถึงเหตุการณ์สังหารหมู่ครั้งล่าสุดในกรุงวอชิงตันนี้ว่า "เรากำลังเผชิญกับการสังหารหมู่อีกครั้งหนึ่งในใจกลางเมืองหลวงของสหรัฐ" และว่า "เหยื่อของเหตุการณืครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ของกองทัพสหรัฐ ซึ่งต่างรับรู้ดีถึงอันตรายในพื้นที่สงครามนอกประเทศ แต่วันนี้พวกเขาต้องเผชิญกับความรุนแรงในประเทศตนเองอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน"

President Barack Obama speaks in the South Court Auditorium on the White House complex, Sept. 16, 2013.















สถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือสหรัฐ อยู่ในเขตตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงวอชิตัน ห่างจากอาคารรัฐสภาสหรัฐเพียง 1.6 ไมล์ และห่างจากทำเนียบขาวเพียง 3 ไมล์