เกิดเหตุระเบิดใกล้ย่านไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก! เชื่อก่อการร้าย

Fire Department of New York (FDNY) firefighters stand near Port Authority Bus Terminal after reports of an explosion in Manhattan, New York, U.S., Dec. 11, 2017.

เกิดเหตุระเบิดบริเวณสถานีรถโดยสารแห่งหนึ่งใกล้ย่านไทม์สแควร์ ในนครแมนฮัตตัน นิวยอร์ก ในช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาในสหรัฐฯ ซึ่งเชื่อว่าเป็นความพยายามก่อการร้าย

ชายผู้หนึ่งได้จุดระเบิดแบบท่อ หรือ pipe bomb ซึ่งติดอยู่กับตัวของเขา บริเวณทางเดินใต้ดิน ซึ่งเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟใต้ดินกับสถานีรถโดยสารในย่านไทม์สแควร์ ส่งผลให้มือระเบิดได้รับบาดเจ็บ ขณะที่มีประชาชนบาดเจ็บเล็กน้อยอีกสามคน

รายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีชื่อว่า อาคายัด อัลลาห์ วัย 27 ปี โดยเขาได้ถูกควบคุมตัวไว้แล้วและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในบริเวณนั้น

WATCH: First responders at scene

Your browser doesn’t support HTML5

Video from scene of NYC Explosion


เหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุดในนิวยอร์ก ทำให้ตำรวจสั่งปิดถนนบริเวณย่านไทม์สแควร์ในวันจันทร์ และปิดสถานีรถไฟใต้ดินบางสถานีที่อยู่ใกล้เคียง ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดทั่วแมนฮัตตัน และเปิดบริการอีกครั้งในช่วงเย็นวันจันทร์ตามเวลาในสหรัฐฯ

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก บิล เดอ บลาซิโอ ระบุว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นความพยายามก่อการร้าย

นายอัลลาห์เป็นชาวบังกลาเทศ และเข้ามาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ตั้งแต่ 7 ปีก่อน ปัจจุบันเขาได้สิทธิพำนักอาศัยถาวรในสหรัฐฯ หรือ กรีนการ์ด

โฆษกทำเนียบขาว ซาราห์ ฮัคเคอร์บี แซนเดอร์ส กล่าวต่อผู้สื่อข่าวในวันจันทร์ว่า เหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ยิ่งเน้นย้ำว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ควรมีมาตรการที่เข้มงวดกว่าเดิมในการคัดกรองคนต่างด้าวที่จะเดินทางเข้ามาในสหรัฐฯ

WATCH: De Blasio on NYC explosion

Your browser doesn’t support HTML5

NYC Mayor de Blasio: 'This Was an Attempted Terrorist Attack'

In Photos: NYC Explosion

NYC Explosion