"เจมส์ บอนด์ 007" ภาคล่าสุด Spectre เปิดฉากสวยและอาจจะเป็นภาคสุดท้ายของ Daniel Craig

Your browser doesn’t support HTML5

"เจมส์ บอนด์ 007" ภาคล่าสุด Spectre เปิดฉากสวยและอาจจะเป็นภาคสุดท้ายของ Daniel Craig

“Spectre” กับการตามล่าขบวนการผู้ทรงอิทธิพลในเม็กซิโก ซึ่งบอนด์หวังว่าจะได้เงื่อนงำที่สาวไปถึงตัวการใหญ่ ตามคำสั่งเสียของ “M”

หลังจากที่สามารถสร้างความคึกคักต่อภาพยนตร์สายลับ 007 ให้กลับมาได้สำเร็จช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา Daniel Craig ฝากฝีมือในเจมส์ บอนด์ตอนใหม่ “Spectre” ท่ามกลางความคาดหวังที่สูงอีกครั้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเริ่มมีการพูดถึงความเป็นไปได้ว่าภาคนี้อาจเป็นเจมส์ บอนด์ตอนสุดท้ายของพระเอกอังกฤษผู้นี้

“Spectre” เปิดฉากได้อย่างสวยงาม กับการตามล่าขบวนการผู้ทรงอิทธิพลในเม็กซิโก ซึ่งบอนด์หวังว่าจะได้เงื่อนงำที่สาวไปถึงตัวการใหญ่ ตามคำสั่งเสียของ “M” เจ้านายคู่บุญที่เสียชีวิตในภาคที่แล้ว “Skyfall”

เรื่องราวซับซ้อนมากขึ้น เมื่อการตามล่าขบวนการดังกล่าวทำให้บอนด์ได้รู้จักใกล้ชิดกับนางเอกนักจิตวิทยา ที่รับบทโดย Léa Seydoux ซึ่งพ่อของเธออยู่ในเครือข่ายทรงอิทธิพลนี้ด้วย นอกจากนั้นยังเกิดเรื่องระส่ำระสายที่หน่วยงานต้นสังกัดของ 007 ด้วย

ช่วงท้ายเรื่อง ผู้สร้างช่วยคลายปมต่างๆ ว่า “Oberhauser” หัวหน้าใหญ่ของขบวนการ อยู่เบื้องหลังการสังหารใครบ้าง และตอนใกล้จบดูเหมือนว่าจะให้คนดูระลึกถึงตัวละครในภาคก่อนๆ ที่ Daniel Craig เป็นพระเอก

ถ้าภาคนี้เป็นบอนด์ภาคสุดท้ายของเขาจริง สรุปแล้ว Daniel Craig ซึ่งช่วยกู้กระแส 007 ช่วงหลายปีที่ผ่านมา พอจะเทียบกับ 007 สมัย Sean Connery ได้มากน้อยเพียงใด?

ติดตามคลิปคุยหนังเรื่องนี้ โดย นิตยา มาพึ่งพงศ์ และรัตพล อ่อนสนิท ในรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ

Your browser doesn’t support HTML5

สุดสัปดาห์กับวีโอเอ วันที่ 6 พ.ย 2558