ภาพข่าว 26 ม.ค 2558

Villagers gather as wildlife experts attend to an Indian elephant that washed up in a swamp after being caught up in raging floodwaters in Jamalpur district, some 150 kilometers (94 miles) north of Dhaka, Bangladesh.

คุณยายนักต่อสู้ด้านสิทธิ์การถือครองที่ดินชาวกัมพูชา Nget Khun หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันว่า “Mommy” กำลังโอบกอดลูกสาว ผ่านทางหน้าต่างของรถนักโทษ ที่ศาลอุทธรณ์ในกรุงพนมเปญ ศาลอุทธรณ์กัมพูชาพิพากษาลงโทษ ผู้หญิงนักต่อสู้เพื่อสิทธิ์ถือครองที่ดินจำนวน 10 คน รวมทั้งพระภิกษุที่โดนสึก

บาทหลวงหญิง Libby Lane น้อมรับเสียงปรบมือแสดงความชื่นชมที่เธอจะลาจากโบสถ์ใน ยอร์คมินสเตอร์ ตอนเหนือของอังฤษ เพื่อที่จะเดินทางไปอุทิศตนเป็นบาทหลวงใหม่ที่ อังกฤษเป็นที่แรกที่ยุติการขึ้นดำรงตำแหน่งบาทหลวงที่สงวนไว้ให้นักบวชชายเท่านั้น ในขณะที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมมีปฏิกิริยาต่อต้านค่อนข้างรุนแรง

ในงานจัดแสดงอาหารนานาชาติ the Catering and Food International Show (SIRHA) ในเมือง Chassieu นอกเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

หญิงสูงวัยคนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือ ท่ามกลางเหตุจลาจลที่เมือง Narok ประเทศเคนย่า

Roberto Gonzalez อดีตพนักงานของบริษัท Unicom and Conempa ผู้รับเหมาการก่อสร้างเขื่อนอิไตปู เขื่อนกั้นน้ำระหว่างประเทศบราซิลและปารากวัย เดินประท้วงบริษัทของตนที่ไม่ยอมจ่ายเงินชดเชยตามที่ตกลงหลังเสร็จสิ้นการก่อสร้างเขื่อนอิไตปู เป็นระยะเวลา 25 ปี อยู่บนถนนแห่งหนึ่งในเมืองหลวงอะซุนซิออง ประเทศปารากวัย

แองเจลิน่า โจลี่ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังและทูตพิเศษของข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR เยี่ยมเยียนสมาชิกชนกลุ่มน้อยชาวยาซิดี ในค่ายผู้ลี้ภัย Khanke เมือง Dohuk ทางตอนเหนือของอิรัก

ภาพถ่ายนี้เป็นภาพถ่ายของกลุ่มเศษดาวที่มาจากการระเบิดของดวงดาวในกลุ่มเมฆแมกเจลเลนในทางช้างเผือกที่มีชื่อเรียกว่า SNR 0519-69.0 กลุ่มแก็สที่มีอุณหภูมิสูงหลายล้านองศา ปรากฏออกมาเป็นกลุ่มควันสีฟ้า หลังมองผ่านแผ่นเอ็กซ์เรย์ เส้นรอบวงนอกของการระเบิด (สีแดง) และกลุ่มดาว สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผ่านเลนส์กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล

น.ส.Paulina Vega สาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe จากประเทศโคลัมเบีย คว้ามงกุฏนางงามจักรวาลคนล่าสุด ในการประกวดครั้งที่ 63 ประจำปี 2014 ที่ University in Miami รัฐฟลอริดา นครไมอามี่