ภาพข่าว 20 ม.ค 2558

ผู้ร่วมงานฉลองเทศกาล Jarramplas ของชาวสเปน ร่วมกันปาหัวต้นผักกาดใส่ตัว Jarramplas ที่กำลังเดินไปด้วยตีกลองไปด้วยตามถนน ในเมือง Piornal ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสเปน
 

ภาพถ่ายของชายวัยกลางคนกำลังเดินข้ามทางด่วน อัลฮาจ ซึ่งถูกปิดเส้นทางลงหลังเกิดเหตุการณ์ลอบยิงโดยกลุ่มติดอาวุธผู้สนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดแห่งซีเรีย เมืองอเล็ปโป้ ประเทศซีเรีย
 

หนึ่งในสมาชิกพรรคฝ่ายค้านขว้างเก้าอี้ภายในห้องประชุม ระหว่างการประชุมสมัชชาที่จัดขึ้น ณ ตึกรัฐธรรมนูญ กรุงกาฐมัณฑุ ประเทศเนปาล กลุ่มสมัชชาถูกเลือกขึ้นมาใหม่เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หลังจากการล้มล้างระบอบราชาธิปไตยศักดินาที่ใช้มายาวนานถึง 240 ปี โดยพรรคคอมมิวนิสต์ลัทธิเหมาในประเทศเนปาล
 

ตำรวจรักษาการณ์พิเศษชาวสวิสกำลังตรวจเช็คความปลอดภัยจากมุมสูงบนหลังคาโรงแรมดาวอส หรือที่เรียกกันว่า Davos Congress หนึ่งในโรงแรมที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่พักตากอากาศภูเขาสวิสในเมืองดาวอส นักธุรกิจชั้นนำกว่า 1500 คน และเจ้าหน้าที่ราชการระดับสูงกว่าอีก 40 คนได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลกประจำปี หรือ World Economic Forum ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 21-24 มกราคม เพื่อถกปัญหาตั้งแต่เรื่องของราคาน้ำมันไปจนถึงภาพในอนาคตของการใช้อินเตอร์เน็ต รวมทั้งการวางแนวทางฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก ยุติปัญหาความขัดแย้งและขจัดความเลื่อมล้ำในสังคม
 

ผู้ประท้วงกำลังทำร้ายรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างการชุมนุมประท้วงต่อต้านเหตุการณ์อุ้มหายนักศึกษาจากวิทยาลัยครูอะโยซิปานา รัฐเกร์เรโร โดยการประท้วงในครั้งนี้ผู้ประท้วงมีจุดประสงค์ต้องการให้ศาลฟ้องอดีตนายกเทศมนตรีของเมืองอิกัวลา นายโฮเซ่ หลุยส์ อบาร์คา และภรรยา นางมาเรีย เดอ ลอส แอนเจลีส พิเนด้า วิลล่า ในข้อหาการอุ้มฆ่านักศึกษาจากวิทยาลัยครูอะโยซิปานาทั้ง 43 คน
 

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ หรือที่เรียกว่า โรบี้ (Robi) จำนวนร้อยตัว กำลังสาธิตการเต้นแบบหมู่คณะ ในระหว่างงานส่งเสิรมการขาย100 Robi ที่จัดขึ้นสำหรับนิตยสาร Robi กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
 

เด็กน้อยชาวปาเลสไตน์ร้องไห้ อยู่ที่ฝั่งรั้วราฟาที่ใช้กั้นดินแดนระหว่างประเทศอียิปต์และเส้นฉนวนกาซ่า ด้วยความหวังที่ว่าเธอจะสามารถข้ามไปหาครอบครัวของเธอที่ข้ามไปยังฝั่งประเทศอียิปต์ได้
 

เด็กๆผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันนิสถานยืนอยู่ข้างนอกเต็นท์ลี้ภัย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ ในเขตชานเมืองเหรัต ประเทศอัฟกันนิสถาน
 

ทหารชาวอิสราเอลกำลังเช็คเตรียมสภาพของรถถัง ในขณะที่พวกเค้ากำลังประจำการอยู่ที่เขตแบ่งดินแดนระหว่างประเทศอิสราเอลและเลบานอน ภายหลังที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศบริเวณที่ราบสูงโกลาน ประเทศซีเรีย เมื่อสองวันที่แล้ว ซึ่งมีนักรบฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิตด้วยกัน6คน
 

ภาพถ่ายของเด็กสาวชาวไทยอายุแปดปีกำลังโชว์ผู้สื่อข่าวให้ดูตัวหนอนของผีเสื้อราตรี ที่มีชื่อเรียกว่า oleander hawk-moth caterpillars ที่เธอได้พบอยูบนพุ่มดอกมะลิ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา โดยผู้สื่อขาวจากวีโอเอประจำประเทศไทย นายแมททิว ริชาร์ด