เตือนภัย "เฮอริเคนเออร์ม่า" เพิ่มกำลังเป็นระดับ 5 แรงสุดในรอบหลายสิบปี!!

A member of the Emergency Operations Committee (COE) monitors the trajectory of Hurricane Irma in Santo Domingo, Dominican Republic, Sept. 5, 2017.

พายุเฮอริเคน "เออร์ม่า" เพิ่มความรุนแรงเป็นระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ด้วยความเร็วลมกว่า 297 กม. ต่อ ชม. คาดว่าจะพัดเข้าชายฝั่งรัฐฟลอริดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ตามรายงานของศูนย์พายุเฮอริเคนของสหรัฐฯ

ทางศูนย์ฯ ระบุว่า พายุเออร์ม่าถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงสูงสุดที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกทะเลแคริบเบียนและอ่าวเม็กซิโก เท่าที่เคยบันทึกสถิติมา

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า พายุลูกนี้อาจสร้างความเสียหายในวงกว้างในระดับ "หายนะ" อย่างไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากแนวที่พายุจะพัดผ่าน โดยเฉพาะในแถบรัฐฟลอริดา

ล่าสุด ประธานาธิบดี​ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในเปอร์โตริโก หมู่เกาะเวอร์จิ้นไอส์แลนด์ และรัฐฟลอริดา ซึ่งล้วนเป็นดินแดนในการปกครองของสหรัฐฯ แล้ว

A shopper in Sedano's Supermarket looks at nearly empty water shelves in the Little Havana neighborhood in Miami, Florida, Sept. 5, 2017. Residents are preparing for the approach of Hurricane Irma.