ความเห็นชาวฟิลาเดลเฟียต่อ 'ฮิลลารี คลินตัน' ผู้แทนพรรคเดโมแครตชิง ปธน.สหรัฐ

Democratic presidential nominee Hillary Clinton speaks during the final day of the Democratic National Convention in Philadelphia, July 28, 2016.

แม้นางฮิลลารี คลินตันจะได้รับเลือกให้เป็นผู้แทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯและสร้างประวัติศาสตร์เป็นสุภาพสตรีคนแรกของสหรัฐฯที่ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้แต่ก็ยังมีความเห็นที่ไม่เป็นเอกฉันท์ในนครฟิลาเดลเฟียซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่เกี่ยวกับผู้แทนพรรคหญิงของเดโมแครตคนนี้

Your browser doesn’t support HTML5

้hillary react in philly


ผู้คนในนคร ฟิลาเดลเฟียซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับนางฮิลลารี คลินตัน ที่ได้รับการลงคะแนนให้เป็นผู้แทนพรรคเดโมแครตลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และขึ้นกล่าวปราศัยรับเป็นผู้แทนพรรคในที่ประชุมใหญ่ในคืนวันที่ 28 กรกฎาคม คืนสุดท้ายของการประชุมใหญ่ ที่นครฟิลาเดลเฟีย

David Manzo ผู้สนับสนุนนางฮิลลารี พ่อค้าขายตุ๊กตา Jack in the Box รูปร่างนางฮิลลารีและและประธานาธิบดี Barack Obama ที่เก็บไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อ 8 ปีก่อนมาวางขายในเมือง ซึ่งเขามั่นใจว่านางฮิลลารีจะได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไป

คุณเดวิด บอกว่า เธอมีประสบการณ์ในการเมืองมายาวนาน เธอเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งทำให้เธอมีประสบการณ์การทำงานกับรัฐบาลประเทศอื่นๆ และมีคนให้ความเคารพเธอไม่น้อย


ด้าน คุณ Mya Myint ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้วชาวอเมริกันเชื้อสายพม่า กล่าวว่าเธอรู้สึกผิดหวังที่นางฮิลลารีได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรค

คุณมายา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Bernie Sanders บอกว่า นางฮิลลารี Hillary เปลี่ยนจุดยืนทางการเมืองบ่อย ซึ่งนี้เป็นจุดด้อยที่สำคัญ และไม่สามารถเชื่อถือได้ และในครั้งนี้เธออาจจะต้องมองหาทางเลือกอื่น แม้ว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมาเธอจะลงคะแนนให้กับผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตมาตลอดก็ตามเช่นเดียวกับ คุณ Sharon Ernsterที่เดินทางมาจากรัฐ Texas เพื่อสนับสนุนนาย Bernie Sanders โดยเฉพาะ บอกว่า เธออาจจะลงคะแนนเสียงให้กับพรรคที่สาม คือพรรค Green เพื่อให้มีพรรคใหม่ๆได้ขึ้นมาบ้าง

แม้ผู้สนับสนุนนายเบอร์นีบางคนอาจจะตัดสินใจลงคะแนนในทางเลือกอื่น แต่คุณ Emanuel Cousin ชาวนครฟิลาเดลเฟีย ยังคงเชื่อมั่นในตัวนางฮิลลารี

เขาบอกว่า นางฮิลลารีมีโอกาสสูงที่จะก้าวไปสู่แหน่ง ประธานาธิบดี และพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุผลสำคัญ คือไม่ต้องการให้นาย Donald Trump ตัวแทนพรรครีพับบลิกัน ได้รับชัยชนะ

นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการลงคะแนนจากคณะผู้แทนพรรคหรือ เดเลเกท ของพรรคเดโมแครตด้วยคะแนนเสียงส่วนใหญ่ จนกลายเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐ ที่ได้เป็นผู้แทนพรรคการเมืองในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ