เที่ยว ‘บ้านผีสิง’ ในเทศกาลฮัลโลวีนที่เวอร์จิเนีย

haunted house halloween

Your browser doesn’t support HTML5

Halloween Haunted House

หนึ่งในกิจกรรมสนุกๆ ที่ชาวอเมริกันนิยมในเทศกาลวันฮัลโลวีน คือการร่วมทดสอบความกล้าและสัมผัสบรรยากาศของ Haunted House หรือ บ้านผีสิง โดยเฉพาะบ้านผีสิงแห่งหนึ่งที่เมือง Leesburg ในรัฐเวอร์จิเนีย ที่นอกจากจะได้สนุกตื่นเต้นกับประสบการณ์ผีๆ แล้วรายได้ยังร่วมทำบุญบริจาคแก่เด็กยากไร้อีกด้วย

Your browser doesn’t support HTML5

สยองช่วงฮัลโลวีนกับบ้านผีสิงในรัฐเวอร์จิเนีย

บรรยากาศในคฤหาสน์เก่าแก่อายุกว่า 140 ปี ในเมือง Leesburg รัฐเวอร์จิเนีย ที่มีเรื่องเล่าสืบทอดมานับร้อยปีเกี่ยวกับความลึกลับและเรื่องสยองขวัญของการฆาตกรรมในตระกูล Carver อดีตเจ้าของบ้านที่หลายคนเชื่อว่าวิญญานพวกเขายังคงวนเวียนอยู่ไม่ห่างแม้เวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม

และนั่นคือเหตุผลที่ทุกๆ ปีในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน คฤหาสน์หลังนี้ซึ่งปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ขององค์กรการกุศลช่วยเหลือเด็กยากไร้ ‘Paxton Campus’ จะจัดกิจกรรมบ้านผีสิงเชื้อเชิญให้ผู้กล้า มาลองทดสอบตัวเองด้วยการเข้าสัมผัสความน่ากลัวของบรรยากาศและตำนานผีตระกูล Carver สุดสยองที่มาคอยต้อนรับ ด้วยเสียงกรีดร้องและโหยหวนจากอาสาสมัครที่แสดงเป็นสมาชิกชาวผีตระกูล Carver แต่งตัวและแต่งหน้าสุดสยดสยอง โชกไปด้วยเลือด คอยหลอกหลอนผู้คนให้ตกใจแบบไม่ทันตั้งตัวในทุกซอกทุกมุมของบ้าน

Pam Rowe เล่าบรรยากาศการเข้าไปเยือนในบ้านผีสิง ว่าความมืดมีอยู่ในทุกที่จนต้องขนลุกและพร้อมจะมีใครโผล่ออกมาหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเสียงกรีดร้องที่มาไม่ทันตั้งตัว หรือคราบเลือดที่เต็มไปหมด

เช่นเดียวกับอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความลึกลับที่พร้อมจะทำให้ตกใจได้ตลอดเวลา

Aleksey Toporkov นักท่องเที่ยวเชื้อสายรัสเซีย เล่าว่า อยู่ๆ ก็มีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ด้านหลัง พร้อมกับกลิ่นคล้ายกับกลิ่นเนื้อไม้ ก่อนที่จะเห็นว่าเป็นตัวอะไร และทำให้เขากลัวจนขนลุกไปเลย

Matt Smith นักคิดค้นอุปกรณ์สร้างความน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ บอกว่า เคล็ดลับที่จะให้ผู้คนตกใจคือทดลองอุปกรณ์กับคุณแม่ที่บ้านมาก่อนโดยไม่บอกให้ทราบล่วงหน้า
เขาบอกว่า เขาชอบมากที่ทำให้ทุกคนตกใจด้วยการติดอุปกรณ์ หลอกหลอนไว้ตามชั้นวางของ หรือ ในห้องน้ำ แต่ดูเหมือนว่าคนในบ้านของเขาจะไม่มีใครชอบเอาเสียเลย
แม้จะชอบในบรรยากาศการสร้างความน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วคฤหาสน์เก่าแก่แห่งนี้ มีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

Jennifer Lassiter ผู้อำนวยการองค์กร Paxton Campus เจ้าของโครงการบ้านผีสิง บอกว่า บางครั้งอาสาสมัครที่คอยหลอกคนอื่นๆ ก็มาเล่าให้เธอฟังเช่นกัน เพราะอาสาสมัครหลายคนเคยได้ยินเสียงแปลกๆ บ่อยครั้งที่ได้ยินเสียงเด็กร้องๆ เพลง หรือบางทีพวกเขาก็รู้สึกว่าเหมือนจะมีใครมาผลัก หรือ ดึงผมเล่น

แม้เรื่องนี้จะยังไม่มีการพิสูจน์ว่าผู้คนที่เข้าไปในบ้านผีสิง จะ เจอผีจริง หรือ ผีปลอม กันแน่ แต่นักท่องเที่ยวหลายคนก็เต็มใจที่จะสนุกสนานกับความน่ากลัว เพื่อจะได้ร่วมทำบุญบริจาคจากค่าบัตรเข้าชมเป็นรายได้ให้องค์กรการกุศลแห่งนี้นำไปช่วยเหลือเด็กๆ ยากไร้ในที่สุด