ภาพข่าว 30 ม.ค 2558

เจ้าหน้าที่ตำรวจชาวยูเครนกำลังร่ำลาและสวมกอดภรรยาอย่างแนบแน่น ที่เมืองKharkiv ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ก่อนที่เขาจะเดินทางไปยังภาคตะวันออกของยูเครนเพื่อเข้าร่วมภารกิจ”Anti-Terrorist Operation" (ATO)

ภาพถ่ายจากในรัฐสภาอิตาลีในขณะที่สมาชิกรัฐสภากำลังร่วมลงคะแนนเสียงเลือกประธานคนใหม่ ในกรุงโรม สมาชิกรัฐสภาล้มเหลงในการเลือกประธานในรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่าานมา ส่งผลให้นายกรัฐมนตรีแห่งอิตาลี Matteo Renziมีโอกาสที่จะส่งผู้สมัครลงในรอบที่สี่ หากคะแนนเสียงน้อยกว่าที่ข้อบัญญัติกำหนด

รูปโปสเตอร์ภาพถ่ายของนักบิน Muath al-Kasaesbeh ถูกแขวนขึ้นในงานรวมตัว ที่ อัมมาน ประเทศจอร์แดนโดยญาติของ Muath al-Kasaesbeh ผู้ตกเป็นเหยื่อ เสียชีวิตหลังการถูกจับเป็นตัวประกันโดยกลุ่มไอซิส ทั้งประเทศญี่ปุ่นและจอ์แดนต่างพยายามค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับประชาชนของพวกเขาหลังถูกจับเป็นตัวประกัน

เจ้าหน้าที่ทหารของกองทัพรักษาความปลอดภัยเขตชายแดนชาวอินเดีย หรือ Indian Border Security Force (BSF) เข้าร่วมการเดินพาเหรด ในเมือง Humhama เขตชานเมือง Srinagar โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 333 คนที่เสร็จสิ้นการฝึกครบ 44สัปดาห์เข้าร่วมกองทัพเพื่อผนึกกำลังรักษาความปลอดภัยในเขตพรมแดนระหว่างประเทศ

นายMusa นักแม่นปืนชาวเคิร์ดนั่งอยู่ท่ามกลางกองซากปรักหักพังในเมือง Kobani หรือที่เรียกกันว่า Ain al-Arab กลุ่มกองกำลังเคิร์ดเข้าครองเมืองนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นเขตพรมแดนของตุรกี การเข้าครองเมือง Kobani ครั้งนี้ถือได้ว่าเ็นการหักหน้ากลุ่มผู้พิทักษ์ศาสนามุสลิมหลังเข้าครอบครองหลายพื้นที่ในซีเรียและอิรัก

ครอบครัวและญาติของงอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษ วินส์ตัน เชอร์ชิล อยู่บนเรือ’Havengore’ที่เคยใช้ล่องเรือนำโลงศพขอไงอดีตนายกฯไปตามแม่น้ำเทมส์ เพื่อรำลึกถึงวันครบรอบ 50 ปีของการจากไปของอดีตผู้นำ

นักปฏิบัติการหัวรุนแรงชาวปาเลสไตน์ Lema Nazeehกำลังถกเถียงกับทหารหญิงชาวอิสราเอล ในการปะทะกันระหว่างกองกำลังรักษาความปลอดภัยและชาวปาเลสไตน์จากหมู่บ้าน Bilin ในเขตเวสต์แบงก์ที่ออกมาประท้วงการเข้ามาตั้งถิ่นฐานของชาวอิสราเอล

ภาพถ่ายรถถังทหารของประเทศจอร์เจียระหว่างการฝึกซ้อมทางทหาร ใกล้ค่ายทหาร Vazian ซึ่งอยู่ใกล้เมืองหลวงTbilisi โดยที่ นาย Alexander Vershbow เลขาธการใหญ่ของนาโต้ เดินทางมาถึงกรุงTbilisi ระหว่างการเยือนสองวันเพื่อพูดคุยเรื่องการเข้าร่วมเป็นสมาชิกนาโต้

โปร์กอล์ฟ Rory McIlroy ชาวไอร์แลนด์เหนือกำลังโชว์วงสวิงในการแข่งขันรอบที่สองชองOmega Dubai Desert Classic ปี 2015 กรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ภาพถ่ายของผลงานประติมากรรม "Reality Hacking No 320 Snow Monsters" โดยนักแกะสลัก Peter Regli จัดแสดงขึ้นใกล้ๆกับตึก Flatiron Building มหานครนิวยอร์ค

นักเรียนหญิงชาวอินเดียจากโรงเรียนมัธยมปลาย Saint Francis Girls High School นั่งต่อตัวเป็นสัญลักษณ์ตัวอักษรคำว่า “peace" ซึ่งแปลว่าสันติสุข เป็นการร่วมงาน 'Non-violence and Peace’ จัดขึ้นที่เมืองSecunderabad เนื่องในวันครบรอบ 67 ปีของการลอบสังหารมหาตะมะ คานธี

แมวป่ายุโรปกำลังนอนหลับอย่างสบายใจในหลุม ที่สวนสัตว์ เมืองDuisburg เยอรมนี ขณะนี้เยอรมนีกำลังเผชิญกับหิมะตกและอากาศหนาวที่อยู่บริเวณจุดเยือกแข็ง

แฟนๆชาวกาตาร์ส่งเสียงเชียร์ทีมของตนในการแข่งขันชิงแชมป์แฮนด์บอล ประเภทชาย ครั้งที่ 24 รอบก่อนชิงชนะเลิศระหว่างกาตาร์และโปแลนด์ ที่ Lusail Multipurpose Hall กรุงโดฮา

ภาพถ่ายของผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ในป่าที่โดนปกคลุมด้วยหิมะ บนภูเขา Grosser Feldberg แคว้น the Taunus ใกล้กับ Frankfurt am Main ทางตะวันตกของเยอรมนี