เจ้าของโรงทำเหล้าองุ่นเก่าแก่ใน Crimea หวังผลพลอยได้จากการลงคะแนนเสียงให้ Crimea เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

Your browser doesn’t support HTML5

เจ้าของโรงทำเหล้าองุ่นเก่าแก่ใน Crimea หวังผลพลอยได้จากการลงคะแนนเสียงให้ Crimea เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

Your browser doesn’t support HTML5

Crimea Winery


ในการลงคะแนนเสียงแสดงประชามติในคาบสมุทร Crimea เมื่อเร็วๆ นี้ มีชาว Crimea จำนวนมากที่ลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้ Crimea แยกตัวออกจาก Ukraine เพื่อไปรวมตัวกับรัสเซีย โดยหวังจะได้รับประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากรัสเซีย และหนึ่งในจำนวนนี้คือผู้บริหารโรงทำเหล้าองุ่นเก่าแก่ของ Crimea

Lina Domatievskaya ผู้บริหาร Novy Svet โรงผลิตเหล้าองุ่นประเภทแชมเปญ หรือที่เรียกรวมๆ ได้ว่า Sparkling Wine ที่มีชื่อเสียงของ Crimea กล่าวแสดงความหวังว่า เวลานี้โรงงานกลายมาเป็นทรัพย์สินของรัสเซียแล้ว ก็น่าจะได้รับความสนใจและความช่วยเหลือทางการเงินจากรัสเซีย

โรงผลิตเหล้าองุ่นแห่งนี้สร้างขึ้นมาในสมัยจักรวรรดิ์รัสเซียเมื่อ 136 ปีที่แล้ว เพื่อผลิตแชมเปญคุณภาพสูงแข่งกับฝรั่งเศส

ผู้บริหาร Novy Svet ยอมรับว่า คงจะสูญเสียลูกค้าใน Ukraine และจะต้องแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นๆเพื่อหาลูกค้าในรัสเซีย เธอบอกว่าในปีที่แล้ว โรงงานส่งเหล้าองุ่นไปขายในรัสเซียได้มากกว่า 35% ของปริมาณการผลิตทั้งหมด ที่เหลือนอกนั้นขายใน Ukraine

อย่างไรก็ตาม Luydmila Zadorozhnaya เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตคนหนึ่งของ Novy Svet แสดงความภาคภูมิใจในเหล้าองุ่นที่ผลิต และหวังว่าโรงงานจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของไร่องุ่นใน Crimea เอง แทนที่จะต้องซื้อองุ่นจากผู้อื่นมาทำเหล้าอย่างที่เคยเป็นมา และเธอยืนยันว่า วิธีการผลิตก็จะใช้วิธีคลาสสิคแบบฝรั่งเศสต่อไป

Lina Domatievskaya ผู้บริหาร Novy Svet เชื่อว่ากิจการในอนาคตที่เห็นได้นั้น สดใสทีเดียว แม้ขวดเหล้าองุ่นที่ผลิตแล้วก็ยังใช้โบว์ St. George สัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ผูกติดกันไว้ ซึ่งเธอบอกว่า สะท้อนความรู้สึกของผู้คนใน Crimea ทุกวันนี้

Novy Svet เป็นภาษารัสเซีย แปลว่า โลกใหม่