ผู้จัดงานนิทรรศการ CES ประกาศแผนจัดงานแบบออนไลน์ต้นปี 2021

People look at a 145 inch Ultra Large UHD display in the LG booth at the CES tech show, on Jan. 8, 2020, in Las Vegas.

Your browser doesn’t support HTML5

Business News


ผู้จัดงาน CES ซึ่งเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก ประกาศยืนยัน การจัดงานในวันที่ 6 มกราคมของต้นปีหน้าจะเป็นไปในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติสาธารณสุขจากการระบาดของโควิด-19 ที่ยังดำเนินอยู่นี้

การตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานของ Consumer Technology Association ผู้จัดงาน CES นี้ เป็นการพลิกกลับลำจากแผนจัดงานแบบที่มีขนาดเล็กลงที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ที่จะยังเปิดให้มีผู้เข้าชมงานได้ ซึ่งประกาศออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยการยกเลิกสถานที่จัดงานนี้ยังกลายมาเป็นประเด็นหนักสำหรับนครแห่งแสงสีเสียงที่พึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นหลักแห่งนี้ที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจเช่นเดียวกับอีกหลายเมืองในสหรัฐฯ

ในการจัดงาน CES เมื่อเดือนมกราคม มีผู้เข้าร่วมงานถึงกว่า 170,000 คนตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน ก่อนที่การระบาดใหญ่ของโควิด-19จะแพร่มาถึงสหรัฐฯ

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐเนวาดารายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันถึง 27 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ที่นี่ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 6 ของรัฐที่มีอัตราผู้ติดเชื้อใหม่ต่อประชากรที่สูงที่สุดในประเทศไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดงาน IFA ซึ่งเป็นนิทรรศการด้านอิเลคทรอนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งจัดขึ้นในเยอรมนี ลดจำนวนวันจัดงานในเดือนกันยายน จากปกติที่ 6 วัน เหลือเพียง 3 วันและจะไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานเหมือนเช่นเคยด้วย