นักวิเคราะห์ชี้เฮอริเคนแซนดี้จะทำให้ศก.สหรัฐแถบชายฝั่งตะวันออกเสียหายอย่างน้อย $10,000 ล้านต่อวัน และข่าวธุรกิจอื่นๆ

นักวิเคราะห์เชื่อว่าพายุเฮอริเคนแซนดี้จะทำให้ผลผลิตทางเศรษฐกิจของรัฐแถบชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐลดลงอย่างน้อย $10,000 ล้านต่อวัน และจะสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าระหว่าง $2,000 ล้าน - $100,000 ล้าน แต่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของรัฐที่พายุพัดผ่านเท่านั้น ไม่ใช่เศรษฐกิจสหรัฐทั้งประเทศ

นักวิเคราะห์ชี้ว่าพายุเฮอริเคนแซนดี้อาจทำให้มีคนตกงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในระยะสั้นและค่าจ้างแรงงานอาจลดลง แต่ก็จะมีผลให้ภาคธุรกิจซ่อมแซมบ้านเติบโตขึ้น รวมทั้งยอดขายอุปกรณ์ก่อสร้างและสินค้าอุปโภคบริโภคที่ประชาชนต้องเก็บสะสมไว้ด้วย นอกจากนี้คาดว่าพายุแซนดี้อาจทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้นในกรณีที่โรงกลั่นน้ำมันในรัฐเพนซิลเวเนียหรือนิวเจอร์ซี่ย์ต้องปิดทำการเป็นเวลาหลายวัน

สายการบินต่างๆทั้งในสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย ยกเลิกเที่ยวบินที่มุ่งหน้ามายังแถบชายฝั่งภาคตะวันออกของสหรัฐรวมหลายพันเที่ยวในวันจันทร์และวันอังคาร สืบเนื่องจากผลกระทบของพายุเฮอริเคนแซนดี้

ยาน Dragon ของ SpaceX กลับสู่โลกอย่างปลอดภัยเมื่อวันอาทิตย์ในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังเสร็จสิ้นภารกิจขนส่งสัมภาระชุดแรกให้แก่สถานีอวกาศระหว่างประเทศ ตามข้อตกลงมูลค่า 1,600 ล้านดอลล่าร์ที่ทำไว้กับนาซ่า

Financial Times รายงานว่า ธนาคารใหญ่ของจีนเริ่มถอนธุรกิจออกจากกรุงลอนดอนแล้วไปลงทุนที่ลักเซมเบิร์กแทนเพื่อหนีมาตรการควบคุมทางการเงินที่เข้มงวดของรัฐบาลอังกฤษ