Rupert Murdoch เลิกล้มความตั้งใจเข้าซื้อกิจการของ Time Warner และ Apple กับ Samsung ตกลงยุติข้อพิพาทเรื่องสิทธิบัตรในหลายประเทศ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ

Rupert Murdoch, executive chairman of News Corporation

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

1 เศรษฐกิจของอิตาลีซึ่งใหญ่เป็นอันดับสามของกลุ่มยูโรโซนหดตัวลงในไตรมาสที่สองของปี และนับเป็นครั้งที่สามตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมาซึ่งอิตาลีต้องก้าวเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย


2. ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียลงนามในคำสั่งจำกัดและห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์การเกษตรจากประเทศที่ใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียสืบเนื่องจากปัญหากรณียูเครน


3. ออสเตรเลียตกลงจ้างบริษัทวิศวกรรม Fugro ของเนเธอร์แลนด์ให้สำรวจพื้นที่ใต้มหาสมุทรอินเดียเพื่อหาซากเครื่องบินของมาเลเซียเที่ยวบิน MH 370


4. นาย Rupert Murdoch เลิกล้มความตั้งใจเข้าซื้อกิจการของ Time Warner ธุรกิจสื่ออเมริกันขนาดใหญ่ หลังจากที่คณะกรรมการของ Time Warner บอกปัดข้อเสนอมูลค่าแปดหมื่นล้านดอลลาร์ของนาย Rupert Murdoch เมื่อสามสัปดาห์ที่แล้ว


5. บริษัท Apple ของสหรัฐฯ กับ Samsung ของเกาหลีใต้ตกลงยุติข้อพิพาททั้งหมดเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรในหลายประเทศยกเว้นเฉพาะในสหรัฐฯ ซึ่งทั้งสองบริษัทมีผลประโยชน์ทางธุรกิจอย่างสำคัญอยู่


6. หน่วยงานตำรวจของเมือง Alhambra ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ใกล้นครลอส แองเจลิสและมีพลเมืองราว 80,000 คนใช้สื่อสังคมออนไลน์ Weibo ของจีนเพื่อเข้าถึงชาวเอเซียเชื้อสายจีนซึ่งมีอยู่จำนวนมากในเมืองดังกล่าว