FAA เตือนผู้เดินทางๆ อากาศเรื่องความล่าช้าของเที่ยวบินจากการตัดงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ และข่าวธุรกิจอื่นๆ

Reagan National Airport air traffic controller Sundie Yukich (2nd L) directs aircraft from the control tower in Washington, Feb. 28, 2013.

1 ผลการสำรวจของสมาคม National Association for Business Economics แสดงว่าธุรกิจราว 40 % มีแผนจะจ้างงานเพิ่มขึ้นในช่วงหกเดือนข้างหน้าเนื่องจากผลประกอบธุรกิจที่ดีขึ้นในไตรมาสที่ผ่านมา และผลสะสมของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

2 การส่งข้อความปลอมโดยใช้บัญชี Twitter ของสำนักข่าว AP ว่ามีการระเบิดที่ทำเนียบขาวและประธานาธิบดีโอบาม่าบาดเจ็บทำให้ดัชนีดาวโจนส์ตกลง 130 จุด แต่ก็กลับกระเตื้องขึ้นหลังการแถลงแก้ข่าวของโฆษกทำเนียบขาว

3 FAA หรือองค์การการบินพาณิชย์ของสหรัฐฯ เตือนผู้เดินทางๆ อากาศเรื่องความล่าช้าของเที่ยวบินที่กำลังเริ่มขึ้นและจะต่อเนื่องไปในช่วงหลายเดือนข้างหน้า จากการตัดงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลให้เจ้าหน้าที่ควบคุมหอการบินของ FAA ราว 14,000 คนต้องผลัดกันหยุดงานโดยไม่ได้เงินเดือนคนละหนึ่งวันทุกๆ สองสัปดาห์หรือที่เรียกว่า Furlough ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่หอการบินเพียงพอที่จะควบคุมการขึ้นและลงของเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย

4 ผลการสำรวจประจำปีของ CareerCast.com เกี่ยวกับงานที่น่าทำและไม่น่าทำที่สุดแสดงว่า งานคณิตศาสตร์ประกันภัยหรือ actuary ติดอันดับหนึ่งในฐานะงานยอดเยี่ยม ในขณะที่นักข่าวหนังสือพิมพ์เป็นงานที่ถูกจัดว่าน่าทำน้อยที่สุดในบรรดา 200 ลักษณะงานซึ่งมีการสำรวจในปีนี้