‘แบล็คพิงค์’ ออกเพลงใหม่ ‘Ice Cream’ ร่วมกับ ‘เซเลนา โกเมซ’

Lisa, Jisoo, Rose and Jennie of South Korean girlgroup Blackpink in their music video 'Ice Cream'

“แบล็คพิงค์” เกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีชื่อดัง ร่วมออกผลงานเพลงใหม่ล่าสุด “Ice Cream” กับนักร้องนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกันอย่างเซเลนา โกเมซ โดยช่องยูทิวบ์ของแบล็คพิงค์เผยแพร่มิวสิควิดีโอที่ทั้งแบล็คพิงค์และโกเมซร่วมแสดงเมื่อเวลาเที่ยงคืนตรงของวันศุกร์

มิวสิควิดีโอโทนสีชมพูสดใสอยู่ในคอนเซ็ปต์ไอศครีมตามชื่อของเพลง โดยโกเมซรับบทคนขับรถตู้ขายไอสครีม ส่วนสี่สาวสมาชิกวงแบล็คพิงคพ์ ได้แก่ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ก็ถือไอศครีมโคนเต้นไปกับเพลงอย่างร่าเริงในฉากร้านขายไอศครีม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทั้งหมดจะปรากฎตัวในมิวสิควิดีโอเดียวกัน แต่สมาชิกวงแบล็คพิงค์ก็ถ่ายทำมิวสิควิดีโอในเกาหลีใต้ ในขณะที่ในส่วนของโกเมซถ่ายทำในสตูดิโอในนครลอส แองเจลิส ในสหรัฐฯ และแม้ก่อนหน้านี้แบล็คพิงค์จะเคยร่วมออกเพลงกับศิลปินฝั่งตะวันตกมาก่อน เช่น ดูอา ลิปา และเลดี้กาก้า แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ศิลปินตะวันตกร่วมแสดงมิวสิควิดีโอกับพวกเธอด้วย

วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ต้นสังกัดของแบล็คพิงค์ ระบุว่า Ice Cream เป็นเพลงที่สื่อถึงความสดใส เหมาะกับฤดูร้อน ซึ่งต่างจากเพลงก่อนๆ ของแบล็งพิงค์เช่น Kill This Love และ How You Like That ที่จังหวะทำนองเพลงจะหนักและเร็วกว่า

ทั้งนี้ คอนเซ็ปต์ของเพลง Ice Cream ยังเข้ากับรายการอาหารใหม่ของโกเมซชื่อ Selena + Chef ที่เพิ่งเปิดตัวเดือนนี้ทาง HBO MAX โดยเป็นรายการที่เวฟชื่อดังสอนโกเมซทำอาหารทางไกลในขณะที่เธอเก็บตัวอยู่ที่บ้านในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด นอกจากนี้ โกเมซยังร่วมมือกับบริษัทไอศครีม Serenpidity Brands ออกไอศครีมสีชมพูรสใหม่ “Cookies & Cream Remix” เพื่อต้อนรับเพลงใหม่ที่ทกับวงแบล็คพิงค์ โดยเริ่มจำหน่ายตามห้างร้านต่างๆ ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มีการปล่อยเพลง Ice Cream