สุดปัง! 'บียอนเซ่' ทุบสถิติคว้าแกรมมี่มากสุดในประวัติศาสตร์

65th Annual Grammy Awards in Los Angeles

บียอนเซ่ ศิลปินหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน สร้างสถิติเป็นศิลปินที่คว้ารางวัลแกรมมี่สูงสุดในประวัติศาสตร์ ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ ครั้งที่ 65 ที่นครลอสแอนเจลิส เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์

แม้จะมาร่วมงานช้ากว่ากำหนด แต่บียอนเซ่ไม่รอช้า คว้า 4 รางวัลแกรมมี่ รวมทั้งอัลบัมแดนซ์และอิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยม จากผลงานอัลบัม Renaissance และเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม จากผลงานเพลง Cuff It ทำให้เธอสร้างสถิติโลกใหม่ในฐานะศิลปินที่กวาดรางวัลแกรมมี่มากที่สุดโลก ที่ 32 รางวัล เอาชนะ จอร์จ โซลติ วาทยกรเพลงคลาสสิกผู้ล่วงลับ เจ้าของสถิติเดิมที่ได้ไป 31 รางวัล

อีกคนที่สร้างประวัติศาสตร์ในงานนี้ คือ วิโอลา เดวิส นักแสดงผิวสีชาวอเมริกัน วัย 57 ปี คว้ารางวัลแกรมมี่จากผลงานออดิโอบุ๊ก ทำให้เธอขึ้นแท่นสี่จตุรเทพ หรือ EGOT ซึ่งเป็นทำเนียบผู้ชนะรางวัลจาก 4 เวทีสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ เอ็มมี่ แกรมมี่ โทนี่ และออสการ์ มาครองได้ทั้งหมด

SEE ALSO: ‘วิโอลา เดวิส’ ขึ้นแท่นสี่จตุรเทพ หลังคว้ารางวัลแกรมมี่

ด้านเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่แม้อัลบัมใหม่ Midnight จะไม่สามารถเข้าชิงได้ในปีนี้ แต่บทเพลง All Too Well เวอร์ชันความยาว 10 นาทีคว้ารางวัลมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมไปในปีนี้ นอกจากนี้ แฮร์รี สไตล์ส ศิลปินป๊อบชาวอังกฤษ นำอัลบัม Harry's House คว้ารางวัลอัลบัมเพลงป๊อบยอดเยี่ยม ส่วนอัลบัมแรพยอดเยี่ยมตกเป็นของเคนดริก ลามาร์ จากอัลบัม Mr. Morale & the Big Steppers

สำหรับงานประกาศรางวัลแกรมมี่ มียอดผู้ชมลดลงต่อเนื่องเหมือนงานประกาศรางวัลใหญ่หลายเวที โดยเมื่อปีที่แล้วยอดผู้ชมงานประกาศรางวัลอยู่ที่ 9 ล้านคนเท่านั้น

  • ที่มา: รอยเตอร์