โพลล์ชี้ ชาวอเมริกันราว 1 ใน 4 คิดอยากลาออกช่วงโควิด

FILE - A passer-by is shown near a storefront with closing signs in Boston, Sept. 2, 2020. The U.S. unemployment rate dropped to 7.9% in September, but hiring is slowing and many Americans have given up looking for work, federal officials say.

Your browser doesn’t support HTML5

Business News


ผลสำรวจจาก AP ร่วมกับศูนย์วิจัย NORC และบริษัทซอฟต์แวร์ SAP พบว่า 25% ของแรงงานอเมริกัน พิจารณาแผนลาออกจากงานช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19

โดยกลุ่มแรงงานรายได้น้อย มีแนวโน้มจะลาออกจากงานมากกว่า โดย 39% ของลูกจ้างที่มีรายได้ครัวเรือนต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ต่อปี คิดอยากออกจากงานช่วงโควิด ขณะที่ 23% ของผู้ที่มีรายได้ครัวเรือนสูงกว่านั้นคิดอยากออกจากงาน

ในการสำรวจพบว่า 7 ใน 10 ของพนักงานชาวอเมริกัน มองว่า การรับมือกับงานพร้อมๆกับภาระอื่นๆ ช่วงโควิด-19 ระบาด สร้างความเครียดให้กับพวกเขามากขึ้น และความกังวลว่าจะติดเชื้อโควิดระหว่างทำงานนอกบ้านเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ชาวอเมริกันให้ความสนใจ

เมื่อถามถึงความพึงพอใจในการรับมือโควิด-19 ของนายจ้างอเมริกันช่วงนี้ 57% ของชาวอเมริกันในการสำรวจ บอกว่า นายจ้างของพวกเขา รับมือกับช่วงการระบาดของโคโรนาไวรัสได้ดี ส่วนอีก 24% บอกว่าทำได้ดีกว่าที่คาดหวัง และอีก 18% บอกว่า นายจ้างยังมีการรับมือโควิดได้ไม่เพียงพอ ในการป้องกันพนักงานจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัสจากการทำงาน

ส่วนชาวอเมริกันที่ทำงานจากบ้านในการสำรวจนี้ ราว 65% บอกว่านายจ้างคุ้มครองความปลอดภัยด้านสุขภาพของลูกจ้างได้ดี แต่มีเพียง 50% ของชาวอเมริกันที่ต้องทำงานนอกสถานที่ช่วงโควิดมองแบบเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม กว่าครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกันในการสำรวจ เรียกร้องให้นายจ้างเพิ่มวันลาป่วยให้ลูกจ้างมากขึ้น เพิ่มการสนับสนุนเรื่องบริการการดูแลบุตรและบริการที่ปรึกษาด้านปัญหาสุขภาพจิต ช่วงการระบาดของโควิด-19