'ทรัมป์' ทวีตโจมตีบริการส่งสินค้าออนไลน์ใน 2 นาทีของ Amazon

An Amazon instant pickup location is seen at the University of California in Berkeley, California, Aug. 14, 2017.

ประธานาธิบดีสหรัฐฯระบุว่าการเปิดตัวระบบการส่งสินค้าออนไลน์ใน 2 นาทีของ Amazon เป็นการทำลายอุตสาหกรรมค้าปลีกดั้งเดิม และกระทบการจ้างงานในประเทศ

บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลก Amazon เปิดตัวบริการส่งสินค้าภายใต้แบรนด์ Amazon Essentials ที่มีตั้งแต่ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ไปจนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ให้ถึงมือลูกค้าในสหรัฐฯ ภายในเวลาเพียง 2 นาทีที่กดสั่งซื้อออนไลน์

นี่ถือเป็นการเจาะตลาดกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีบริการส่งถึงบ้าน โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้า Amazon ที่ถือบัตร Prime และ Prime Student สั่งสินค้าในแบรนด์ดังกล่าวและจัดส่งให้ทันที ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการที่นครลอส แองเจลีส เมือง Berkeley นครแอตแลนตา รัฐโอไฮโอ และที่ College Park ในรัฐแมรีแลนด์

เรื่องนี้จุดประเด็นให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความโจมตีการเปิดตัวการส่งสินค้าแบบสายฟ้าแลบของ Amazon ว่าเป็นการทำลายอุตสาหกรรมค้าปลีกดั้งเดิม และกระทบการจ้างงานในประเทศ

ที่ผ่านมา Amazon พยายามรุกตลาดร้านค้าปลีกมาตั้งแต่ 2 ปีก่อน เริ่มจากการตั้งร้านขายหนังสือ Amazon มาจนถึงการเข้าซื้อกิจการร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภค Whole Foods เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา