พิพิธภัณฑ์ออสการ์พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังโดนโรคเลื่อนมาเป็นปี

Academy Museum of Motion Pictures

Your browser doesn’t support HTML5

Business News


พิพิธภัณฑ์ Academy Museum of Motion Pictures ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดตัวมาตั้งแต่ 9 ปีก่อน เพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงสิ่งของและส่วนประกอบในการผลิตผลงานภาพยนตร์ต่างๆ ในฮอลลีวู้ด พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้แล้ว

โครงการ Academy Museum of Motion Pictures หรือ พิพิธภัณฑ์ออสการ์ เดิมมีกำหนดจะเปิดตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนมาเป็นเมื่อต้นปีนี้ ก่อนจะได้ฤกษ์เปิดตัวในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้แทน

ทอม แฮงค์ส นักแสดงชื่อดังและสมาชิกคณะกรรมการจัดการพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมโครงการระดมทุน เพื่อผลักดันให้โครงการนี้สัมฤทธิ์ผล โดยในวันอังคารที่ผ่านมา แฮงค์ เป็นผู้นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมพื้นที่พิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ในนคร ลอส แอนเจลิส

"Jaws" Installation at The Academy Museum of Motion Pictures

รายงานข่าวระบุว่า สิ่งแรกที่ผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์จะได้เห็นเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่อาคารนี้ก็คือ ‘บรูซ’ ฉลามอายุ 46 ปี ที่มีความยาม 7.6 เมตร และหนัก 548 กิโลกรัม ซึ่งหล่อจากแบบพิมพ์ที่ใช้สร้างฉลาม ตัวร้ายจากภาพยนตร์ชื่อดัง “Jaws” และทางพิพิธภัณฑ์ได้ทำการแขวน ‘บรูซ’ ไว้ที่โถงหน้าลิฟท์ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว เพื่อเตรียมงานเปิดตัวในเดือนเมษายน ซึ่งก็ถูกเลื่อนมาเป็นเดือนนี้แทนในที่สุด

ในส่วนของการจัดแสดงในช่วงเปิดตัวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ผู้จัดได้เลือกนำเสนอผลงานของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ผลิตภาพยนตร์การ์ตูน (Animator) จากญี่ปุ่น รวมทั้งผลงานของผู้กำกับชื่อดัง เช่น สไปค์ ลี และ เปโดร อัลโมโดวาร์

ขณะเดียวกัน ห้องจัดแสดงบางห้องนั้น ผู้จัดได้เน้นให้มีการนำเสนอส่วนของรางวัลออสการ์เป็นหลัก ด้วยการนำตัวรางวัลที่มีการมอบให้กับผู้ชนะบางส่วนและบันทึกสุนทรพจน์ของผู้ชนะ ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา มาจัดแสดงไว้ตามผนังห้อง

Ruby slippers, designed by Adrian, from The Wizard of Oz (1939), will be among the exhibits at the Academy Museum of Motion Pictures in Hollywood.

นอกจากนั้น ยังมีการนำเสนอวิวัฒนาการของวงการภาพยนตร์ตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ 18 มาจนถึงปัจจุบัน รวมทั้ง เสื้อผ้าจากภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น “The Wizard of Oz” มาจัดแสดงด้วย

เรนโซ เปียโน ผู้รับหน้าที่ออกแบบพิพิธภัณฑ์เลือกใช้อาคาร 2 หลังที่มีพื้นที่รวมราว 27,871 ตารางเมตร บนหัวมุมถนน Wilshire Boulevard ตัดกับถนน Fairfax Avenue ให้เป็นที่ตั้งของโครงการนี้