ผลการแข่งขันและความเคลื่อนไหวในศึกอเมริกันฟุตบอล NFL ในสัปดาห์ที่ 4

อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ในสัปดาห์ที่ 4 บัฟฟาโล บิลส์ และ เทนเนสซี ไตตั้นส์ เป็นเพียง 2 ทีม ที่ชนะ 4 นัดติดต่อกันตั้งแต่เปิดฤดูกาล และขึ้นเป็นทีมนำในกลุ่ม

โดยในสายเอเอฟซี กลุ่มตะวันออก บัฟฟาโล บิลส์ ชนะ เซนต์หลุยส์ แรมส์ 31 ต่อ 14 จากความพ่ายแพ้ของแรมส์ในครั้งนี้ ทำให้สกอตต์ ลินเนอฮัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของแรมส์ถูกไล่ออก เนื่องจากนำทีมพ่ายแพ้ 4 นัดรวด ส่วนในสายเอเอฟซี กลุ่มใต้ เทนเนสซี ไตตั้นส์ ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 30 ต่อ 17

ทางด้านเบรด ฟาวฟ์ ควอเตอร์แบ็คของนิวยอร์ค เจทส์ ก็ขว้างทำ 6 ทัชดาวน์ เป็นสถิติใหม่ของตัวเอง และทำให้เจทส์ ชนะ อริโซนา คาร์ดินัลด์ ไปอย่างขาดลอย 56 ต่อ 35

ข้ามมาในสายเอ็นเอฟซี กลุ่มตะวันออกกันบ้าง คู่ที่เกิดการพลิกล็อคกันพอสมควรเมื่อสุดสัปดาห์นี้ ก็คือ วอชิงตัน เรดสกินส์ บุกไปชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ ได้ถึงถิ่น 26 ต่อ 24 นับเป็นชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันของเรดสกินส์ในฤดูกาลนี้ และหยุดสถิติชนะ 3 นัดรวดของคาวบอยส์ ขณะที่ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ออกนอกบ้านไปแพ้ ชิคาโก แบร์ 20 ต่อ 24

มีการประกาศออกมาแล้วว่า ศึกชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 43 ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า จะใช้สนามเรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม ในเมืองแทมป้า รัฐฟลอริดาเป็นสังเวียนแข่งขัน และเมื่อจบครึ่งเวลาแรกจะมีการแสดงดนตรีของบรูซ สปริงทีน และวง “อี” สตรีท แบนด์ คาดว่าจะมีชาวอเมริกันได้รับชมประมาณ 148 ล้านคน และจะมีการถ่ายทอดไปยังเขตปกครองและประเทศต่างๆ 230 กว่าแห่งทั่วโลก