5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 22 กันยายน 2551

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนุงเข้าใหม่ทำรายได้ติดใน 5 อันดับแรกอยู่ 3 เรื่อง สำหรับแชมป์ใหม่สุดสัปดาห์นี้ เป็นหนังเข้าใหม่เรื่อง “Lakeview Terrace”

อันดับ 5 – “Righteous Kill” เรื่องราวของตำรวจสายสืบมือเก่าลายครามวัยใกล้เกษียณของ NYPD คู่หนึ่ง ถูกเรียกมาทำงานสืบสวนติดตามฆาตรกรหลายคน ที่รายหนึ่งดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับคดีที่ทั้งคู่เคยแก้ไปเมื่อหลายปีมาแล้ว เข้าฉายมาได้ 2 สัปดาห์ตกมาอยู่อันดับที่ 5

อันดับ 4 – “Igor” หนังการ์ตูนแอนิเมชั่นเข้าใหม่ เรื่องของผู้ช่วยหลังค่อมในห้องแลปวิทยาศาสตร์ ซึ่งฝันฟุ้งอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง เพื่อคว้ารางวัลงานประกวดงานวิทยาศาสตร์อันชั่วร้ายมาครอง

อันดับ 3 – “My Best Friend Girl’s Girl” เป็นหนังเข้าใหม่ เรื่องราวของหนุ่มอ่อนหัด ซึ่งไปหลงรักสาวมั่น แต่สาวเจ้าไม่ใส่ใจ หนุ่มไก่อ่อนเลยต้่องขอแรงคนมาช่วยให้สาวเปลี่ยนใจ เข้าฉายสัปดาห์แรก ติดอยู่ที่อันดับ 3

อันดับ 2 – “Burn After Reading หรือ “อ่านแล้วเผาเสีย” หนังอาชญากรรมแนวตลก เรื่องเกี่ยวกับบันทึกความทรงจำของเจ้าหน้าที่ซีไอเอมราถูกไล่ออกคนหนึ่ง ตกไปอยู่ในมือของลูกจ้างโรงยิมฉลาดน้อย 2 คน เรื่องที่ไม่คาดคิดก็ตามมา เข้าฉายมาสองสัปดาห์ ตกลงมาอยู่ที่อันดับ 2

อันดับ 1 – “Lakeview Terrace” เรื่องของคู่สมรสต่างผิวพรรณ ซึ่งย้ายเข้าไปอยู่ในเมืองๆ หนึ่ง และมีเพื่อนบ้านเป็นตำรวจ ซึ่งเป็นตำรวจผิวดำ ซึ่งไม่ชอบหน้าเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นคู่สมรสต่างผิวพรรณนี้ เข้าฉายสัปดาห์แรกทำรายได้ไป 15 ล้าน 6 แสนดอลล่าร์ ติดอยู่ที่อันดับ 1