ธุรกิจ Thai Privilege Spa ในอเมริกา (1)

คุณสุรางค์รัตน์ จิราธิวัฒน์ ประธานคณะผู้บริหาร Thai Privilege Health Care ในนครนิวยอร์ค ได้ให้สัมภาษณ์ Voice of America เกี่ยวกับ Thai Privilege Spa ว่าตลาดสปาในนครนิวยอร์คช่วงนี้ เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

โดยเฉพาะในหมู่ผู้มีรายได้สูงๆ และคนที่มีอาชีพที่แน่นอน เช่นนักธุรกิจหรือดาราภาพยนตร์ หรือบุคคลทั่วไปที่มีกำลังซื้อสูงๆ เนื่องจากคนอเมริกัน ให้ความสนใจเรื่องการรักษาสุขภาพมาก เนื่องจาก Thai Privilege Spa ตั้งอยู่ในย่าน SoHo กลุ่มลูกค้าจึงมีรายได้สูง ราคาจึงต่างจาก Thai Privilege Spa ที่กรุงเทพฯ ห้าเท่า เช่น บริการนวดแบบไทย ชั่วโมงละ 140 เหรียญ นวดแบบ aroma therapy ชั่วโมงละ 160 ถึง 190 เหรียญ บริการที่ลูกค้าชอบ เป็นการนวดใช้ aromatic oil น้ำมันหอมระเหย ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย รักษาเส้นเอ็น

การเปิดสปาต้องขอใบอนุญาตทางรัฐถึง 6 ใบ เพราะตั้งอยู่ในย่านสำคัญของแมนฮัตตั้น ซึ่งเป็นย่านอนุรักษ์สภาพตึก ทางเมืองให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย การตกแต่ง สุขภาพอนามัย การถ่ายเทอากาศ อุณหภูมิ และต้องขออนุญาต spa permit ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 1 ปี ต้องมีการตรวจสอบประวัติผู้บริหาร

พนักงานมีหลายชาติ เนื่องจาก spa therapist ต้องมีใบอนุญาต พนักงานส่วนใหญ่ได้รับใบอนุญาตของนิวยอร์ค แต่ได้รับการฝึกอบรมมาจากเมืองไทย และมีพนักงานควบคุมมาจากเมืองไทย 6 คน ทั้งหมดตอนนี้ มี therapists 18 คน รวมพนักงานทั้งทีม ต้อนรับและทีมผู้จัดการ 25 คน

สำหรับท่านใดที่สนใจลองเข้าไปดูได้ที่ http://thaiprivilegespa.com/nyc/gallery.html