แรมส์เฉือนเบงกอลส์! คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยสองยิ่งใหญ่

Rams Bengals Super Bowl Football

ลอสแอนเจลิส แรมส์ (Los Angeles Rams) เปิดบ้านเฉือนเอาชนะซินซินเนติ เบงกอลส์ (Cincinnati Bengals) คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 56 (Super Bowl LVI) ของการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ประจำฤดูกาล 2021/22 ไปได้อย่างยิ่งใหญ่

ในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลในวันอาทิตย์ (13 ก.พ.) ที่สนาม SoFi Stadium ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ทีมลอสแอนเจลิส แรมส์ เจ้าบ้านและแชมป์ของ NFC นำทีมโดยควอเตอร์แบ็ค แมทธิว สแตฟฟอร์ด ลงแข่งขันกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แชมป์ของ AFC ที่มี โจ เบอร์โรว์ เป็นควอเตอร์แบ็ค

การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี ทั้งสองทีมต่างผลัดกันขึ้นนำจนจบครึ่งแรกแรมส์นำอยู่แค่ 3 แต้ม 13-10 ก่อนที่เบงกอลส์ทำแต้มแซงขึ้นมา 16-20 เมื่อจบควอเตอร์ที่สาม แต่ในควอเตอร์สุดท้าย สแตฟฟอร์ดขว้างทัชดาวน์ให้ปีกคู่ใจ คูเปอร์ คัพพ์ รับได้ก่อนหมดเวลาเพียงหนึ่งนาทีกว่า และเอาชนะไป 23-20

แชมป์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของแรมส์ โดยก่อนหน้านี้เข้าชิงมาแล้ว 5 ครั้ง แต่คว้าแชมป์มาได้เพียงครั้งเดียว คือ ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 34 เมื่อปี ค.ศ. 1999 ซึ่งขณะนั้นยังคงใช้ชื่อทีมว่า เซนต์หลุยส์ แรมส์ (St. Louis Rams)

ส่วน ซินซินเนติ เบงกอลส์ เข้าชิงมาแล้ว 3 ครั้งแต่พลาดทั้ง 3 ครั้ง

นอกจากนี้ ชัยชนะของแรมส์ในปีนี้ถือเป็นครั้งที่สองติดต่อกันที่มีทีมเจ้าบ้านสามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลในบ้านของตัวเอง หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว แทมป้าเบย์ บัคเคเนียร์ส (Tampa Bay Buccaneers) คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 55 ในบ้านของตัวเองที่รัฐฟลอริดาเช่นกัน