ด่วน! มือปืนบุกยิงกราดสำนักงานหนังสือพิมพ์ในแมรีแลนด์

In this frame from video, people leave The Capital newspaper building after multiple people were shot, June 28, 2018, in Annapolis, Md.

เกิดเหตุมือปืนบุกยิงกราดที่อาคารสำนักงานของหนังสือพิมพ์ The Capital Gazette ในเมืองแอนนาโพลิส (Annapolis) รัฐแมรีแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า มือปืนหนึ่งคนได้ยิงใส่ประตูกระจกของสำนักงานดังกล่าว ก่อนที่จะบุกเข้าไปยิงกราดด้านใน เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บหลายราย

สื่อในสหรัฐฯ รายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน

Marc Limansky โฆษกสถานีตำรวจในเขต Anne Arundel County เปิดเผยว่า ตำรวจได้เข้าตรวจค้นอาคารสำนักงานที่เกิดเหตุ บริเวณถนน Bestgate ขณะที่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ และยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้

ตำรวจระบุด้วยว่า การสืบสวนเหตุการณ์นี้ยังคงทำในลักษณะของคดีอาชญากรรมในท้องถิ่น และยังไม่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด

ขณะที่นายแลร์รี โฮแกน ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุยิงกราดที่เกิดขึ้น และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้น โดยได้จัดตั้งศูนย์ผู้ประสบเหตุเพื่อเป็นจุดนัดพบกับครอบครัวในห้างสรรพสินค้าใกล้เคียง และเตือนให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการเดินทางสัญจรใกล้กับพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ The Capital Gazette ก่อตั้งขึ้นเมี่อ ปี ค.ศ. 1884 เป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเมืองแอนนาโปลิส รัฐแมรีแลนด์