'ปธน.ทรัมป์' ส่งทวีตสยบข่าวปัญหาภายใน พร้อมโจมตี 'โอบามา' ต่อเนื่อง

President Donald Trump points at Former President Barack Obama after his speech during the 58th Presidential Inauguration

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ส่งทวีตเพื่อพยายามสยบข่าวปัญหาภายในที่สื่อรายงาน โดยบอกวันอังคารว่า “จงอย่างให้ข่าวปลอมบอกคุณว่ามีการทะเลาะกันครั้งใหญ่ในรัฐบาลทรัมป์” และเขียนต่อว่า “พวกเราทำงานร่วมกันได้ดี และงานใหญ่ๆเดินหน้าไปได้เรียบร้อย!”

การสื่อสารผ่านทวิตเตอร์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากสำนักข่าวหลายแห่งรายงานความขัดแย้งภายในรัฐบาลและการเสนอคลิปวิดีโอที่ถ่ายผ่านกระจกห้องทำงานของประธานาธิบดีทรัมป์ ที่เป็นภาพการเถียงกันอย่างมีอารมณ์ ระหว่างประธานาธิบดีและคณะทำงาน

FILE - White House Chief Strategist Steve Bannon listens at right as President Donald Trump speaks during a meeting on cyber security in the Roosevelt Room of the White House in Washington.

ประเด็นสำคัญในช่วงนี้เรื่องหนึ่งคือดูเหมือนว่าทีมงานของโดนัลด์ ทรัมป์ต้องทำงานแบบตั้งตัวไม่ติดช่วงสุดสัปดาห์เมื่อประธานาธิบดีทรัมป์ส่งทวีตกล่าวหาแบบไม่มีหลักฐานว่าอดีตประธานาธิบดีโอบามาแอบดักฟังการสนทนาที่ตึก Trump Tower ในนครนิวยอร์กตั้งแต่ช่วงการเลือกตั้งปลายปีที่แล้ว

ทั้งนี้รายงานถึงปัญหาในรัฐบาลทรัมป์อ้างแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์จะออกนามและเอกสารที่เจ้าหน้าที่ภายในรั่วออกมา

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวหลายแห่งรายงานว่า ประธานาธิบดี 'ทรัมป์' โกรธมากที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เจฟ เซสชั่นตัดสินใจถอนตัวจากการสืบสวนหาความจริงเรื่องการติดต่อกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัสเซียและคณะทำงานของโดนัลด์ ทรัมป์ช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีปีที่แล้ว

การตัดสินใจของรัฐมนตรีเซสชั่นแตกต่างจากประธานาธิบดีทรัมป์ที่คิดว่าเขาไม่ต้องถอนตัวจากการทำหน้าที่ดังกล่าว

และในวันอังคารเช่นกัน ประธานาธิบดีทรัมป์ เขียนทวีตกล่าวหาอดีตประธานาธิบดีโอบามาว่าปล่อยนักโทษจากคุกทหารที่อ่าวกัวตานาโม 122 คนที่กลับมาเคลื่อนไหวก่อการร้าย

อย่างไรก็ตามรายงานว่าสุดของหน่วยงานข่าวกรอง Office of the Director of National Intelligence ระบุว่าจากจำนวนนักโทษที่ถูกปล่อยภายใต้รัฐบาลโอบามา 182 คน มีเพียง 8 คนที่กลับมาเคลื่อนไหวด้านการก่อการร้าย และอีก 13 คนที่ถูกต้องสงสัยว่าหวนคืนสู่ขบวนการก่อการร้าย