ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ศุลกากรสหรัฐฯ (ICE) เตือนระวังสินค้าปลอมแปลงระบาดในโลกออนไลน์


Online Shopping
Online Shopping

ชาวสวิสฯ ลงประชามติไม่เอานโยบาย Ecopop และ FDA ประกาศกฏใหม่ให้ระบุแคลอรี่ของอาหารทุกชิ้นทุกประเภทตั้งแต่ปีหน้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:03 0:00
Direct link

ชาวสวิสฯ ลงประชามติไม่เอานโยบาย Ecopop

ชาวสวิสฯ 73% ลงประชามติปฏิเสธนโยบายจำกัดคนต่างด้าวในสวิสฯ หรือที่เรียกว่านโยบาย Ecopop ซึ่งเสนอให้จำกัดการขยายตัวของคนต่างด้าวในสวิสฯ ให้อยู่ที่ 0.2% ของพลเมืองทั้งหมดในสวิสฯ คือเพิ่มขึ้นเพียงปีละ 16,000 คนจากระดับ 80,000 ต่อปีในปัจจุบัน นโยบาย Ecopop ยังเรียกร้องให้รัฐบาลสวิสฯ ใช้เงิน 10% ของเงินช่วยเหลือระหว่างประเทศ ในการสนับสนุนโครงการวางแผนครอบครัวในประเทศอื่น

ผู้ไม่เห็นด้วยบอกว่านโยบายนี้จะทำลายเศรษฐกิจของสวิสฯ แต่ผู้สนับสนุนบอกว่าจะเป็นการปกป้องภูมิทัศน์ ความสวยงาม และสภาพแวดล้อมโดยรวมของสวิสฯ ไม่ให้เปลี่ยนแปลงเพราะคนต่างด้าวเพิ่มขึ้น

ICE เตือนระวังสินค้าปลอมแปลงระบาดในโลกออนไลน์

ฤดูจับจ่ายซื้อสินค้าของสหรัฐเริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหรือ Black Friday บรรดาเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐได้เตือนผู้บริโภคให้ระวังสินค้าปลอมแปลงที่กำลังระบาดทางอินเทอร์เน็ต โดยบอกว่าทุกวันนี้การตรวจจับสินค้าปลอมทำได้ยากขึ้น เนื่องจากมีการซื้อขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตหรือ E-Commerce มากขึ้น

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐฯ หรือ ICE ระบุว่าปีที่แล้ว ICE สามารถจับกุมสินค้าปลอมแปลงได้มากกว่า 24,000 ชิ้นทั่วประเทศ เพิ่มจากปีก่อนหน้านั้น 7% คิดเป็นมูลค่าราว 1,700 ล้านดอลล่าร์หากเป็นสินค้าของแท้ ซึ่งมีตั้งแต่เครื่องสำอางปนเปื้อน เครื่องประดับปลอม และกระเป๋าถือราคาแพงหลายยี่ห้อ

FDA ประกาศกฏใหม่ให้ระบุแคลอรี่ของอาหารทุกชิ้นทุกประเภทตั้งแต่ปีหน้า

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) กำลังจะนำกฏเกณฑ์ใหม่มาใช้ คือการกำหนดให้ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ตลอดจนโรงภาพยนตร์ สวนสนุก และเครื่องขายอาหารอัตโนมัติ ต้องแสดงข้อมูลแคลอรี่ของอาหารทุกชิ้นทุกประเภทอย่างชัดเจนในเมนู โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้เดือน พ.ย ปีหน้า เป้าหมายเพื่อรณรงค์ให้คนอเมริกันใส่ใจกับอาหารที่รับประทาน และรักษาสุขภาพมากขึ้น

FDA ระบุว่าปัจจุบัน 1 ใน 3 ของแคลอรี่ที่คนอเมริกันรับเข้าสู่ร่างกาย มาจากการทานอาหารนอกบ้าน การจัดให้มีข้อมูลแคลอรี่สำหรับอาหารทุกประเภททุกชิ้นทุกจานจึงเป็นเรื่องจำเป็น

รายงานจากห้องข่าว VOA AP Reuters และ WSJ / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG